Những thay đổi mạnh mẽ trên iPhone 7

Thứ Năm, 08/09/2016 08:45  | Đồng Dương

|

(CAO) Phiên bản iPhone mới mà cụ thể là iPhone 7 đã có khá nhiều cải tiến. Dù thiết kế bên ngoài được giữ nguyên nhưng nó vẫn khiến không ít các fan của táo khuyết phải háo hức chờ đợi "tậu" về phiên bản mới.

Khả năng chống bụi, nước

Đi đầu trong công nghệ này là Sony, cũng chính vì tính năng này mà không ít người sử dụng smartphone chọn Sony vì tính năng "nồi đồng cối đá" đặc biệt. Học hỏi từ đối thủ iPhone 7 và 7 Plus được tích hợp có khả năng chống nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP67 (cho phép máy nằm trong môi trường nước ở độ sâu khoảng 1 mét trong 30 phút).

Camera kép

Camera kép sẽ chỉ có trên iPhone 7 Plus với 1 camera phù hợp chụp ảnh chân dung và 1 camera chụp ảnh thông thường. Trong khi đó, camera trên phiên bản iPhone 7 vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP nhưng khẩu độ được nâng lên thành f/1.8 tích hợp chống rung quang học, camera tự sướng phía trước nâng lên độ phân giải lên 7MP.

Loại bỏ jack cắm 3.5mm truyền thống

Không nằm ngoài dự đoán, Apple chính thức loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm truyền thống trên cả 2 phiên bản. Tai nghe đi kèm iPhone 7/7 Plus sẽ kết nối bằng cổng Lightning. Apple cũng đính kèm theo sản phẩm mới một apdapter chuyển từ cổng Lightning sang cổng 3.5mm để người dùng có thể tận dụng những tai nghe cũ.

Tai nghe không dây AirPods và Beats Solo 3

Tại sự kiện ra mắt iPhone 7 vừa qua khi loại bỏ jack cắm 3.5mm truyền thống, Apple gây ấn tượng khi tung tai nghe không dây AirPods và Beats Solo 3.

Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế trên mẫu tai nghe cũ, tai nghe không dây AirPods được Apple tích hợp đầy đủ những bộ phận để đem lại trải nghiệm âm thanh không dây chất lượng, ví dụ như chip W1, cảm biến phát hiện khi nào đã đeo tai nghe, cảm biến để giảm tiếng ồn bên ngoài,...

Tai nghe không dây AirPods
Tai nghe Beats Solo 3

Thời lượng sử dụng của AirPods có thể lên tới 24 tiếng và việc kết nối cũng hết sức đơn giản, chỉ cần mở hộp và tai nghe đã sẵn sàng để kết nối tự động với các thiết bị của Apple. Bạn cũng có thể sử dụng AirPods để trả lời điện thoại, nói chuyện với Siri,...

Tai nghe không dây AirPods sẽ ra mắt vào tháng 10, giá khởi điểm là 159 USD

Tiếp theo là chiếc tai nghe mang thương hiệu Beats đã được Apple mua lại, hiện tại chúng ta chỉ biết được thông tin tai nghe thể thao Solo 3 Wireless có khả năng sử dụng lên đến 40 tiếng, thông tin kỹ thuật chi tiết không được tiết lộ trong sự kiện. Ngoài ra Beats còn 2 sản phẩm mới khác là Beats X và PowerBeats Wireless.

Màu Jet Black mới có mặt lưng bằng kính

Dù thiết kế không quá khác biệt so với iPhone 6S/6S Plus với 4 màu sắc chính là vàng, bạc, vàng hồng nhưng iPhone 7/ 7 Plus sẽ có thêm một phiên bản màu đen mang tên Jet Black hoàn toàn mới với mặt lưng bằng kính bóng bẩy cùng thân nhôm nguyên khối.

Nút home cảm ứng lực

Không như các tin đồn trước đó, iPhone 7 vẫn giữ lại phím Home vật lý nhưng tích hợp cảm ứng lực cho phép tùy biến và thao tác thêm nhiều tính năng mới.

Loa kép

Hệ thống loa kép gồm 2 loa, được bố trí ở đầu và đuôi máy. Apple không chia sẻ nhiều về hệ thống loa stereo mới nhưng hứa hẹn mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Màn hình sắc nét hơn

Dù kích thước và độ phân giải màn hình vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ nhưng iPhone 7 có cải thiện độ sáng màn hình lên hơn 25% và hiện thị dải màu rộng hơn, sống động hơn.

Dung lượng thấp nhất sẽ là 32GB

iPhone 7 sẽ có dung lượng lưu trữ thấp nhất là 32GB. Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ cho bản iPhone 7 32GB là 649 USD (khoảng 14,5 triệu đồng), 749 USD (khoảng 16,7 triệu đồng) với bản 128GB và 849 USD (18,9 triệu đồng) với bản 256GB.

Vi xử lý mạnh mẽ

Đi kèm iPhone 7/7 Plus, Apple giới thiệu vi xử lý Apple A10 Fusion cực kỳ mạnh mẽ, nền tảng 64 bit với 4 nhân. Vi xử lý này còn được tích hợp chip đồ hoạ mới nhanh hơn 50% chip đồ hoạ trên Apple A9.

Pin lâu hơn

Thời lượng pin của iPhone 7 sẽ cải thiện đáng kể với 12 giờ lướt web trên mạng 4G LTE của iPhone 7 và 13 giờ của iPhone 7 Plus, thời gian chờ là 10 ngày với iPhone 7 và 16 ngày với iPhone 7 Plus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang