Rộ tin đồn iPhone 7 sẽ bán kèm k​ính VR

Thứ Sáu, 02/09/2016 10:06  | Đồng Dương

|

(CAO) Hiện chưa có thông tin nào được xác thực từ Apple, trước hàng loạt tin đồn đoán về sản phẩm sắp ra mắt. Ngoại trừ thời điểm iPhone 7 được giới thiệu chính thức là ngày 7-9-2016 (giờ địa phương, rạng sáng 8-9 tại Việt Nam).

iPhone 7 vẫn bao gồm hai phiên bản kích cỡ 4,7 inch và 5,5 inch (dòng Plus) tương tự iPhone 6S. Phiên bản mới này dự kiến sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ và nhất là khắc phục một số yếu điểm của iPhone 6, cụ thể như thiết kế gây "liệt" phím Home, vốn bị không ít khách hàng phàn nàn.

Bên cạnh đó, thay đổi được bàn tán nhiều nhất là cổng lightning sẽ đảm đương cả việc truyền tải âm thanh, truyền dữ liệu và sạc điện. Khả năng chống nước cũng được không ít người tiên đoán sẽ hiện diện ở iPhone 7.

Đã có nhiều thông tin đồn đoán về iPhone 7 nhưng chưa khả năng nào được xác thực

Như vậy, đồng nghĩa với việc iPhone 7 chỉ có một cổng cắm duy nhất. Tuy nhiên, để tránh việc một số tai nghe trên thị trường chưa theo kịp thay đổi này, Apple sẽ đính kèm theo một adapter chuyển đổi giữa đầu cắm Lightning và jack 3,5mm truyền thống.

Các hình ảnh rò rỉ về thiết kế phiên bản mới cũng cho thấy iPhone 7 Plus có đến hai camera ở mặt sau. Dù hiện chưa rõ camera kép này sẽ tạo ra điểm khác biệt gì so với người tiền nhiệm.

Về phần cứng, chip xử lý A10, bộ nhớ RAM lên mức 3GB sẽ gia tăng khả năng xử lý mượt mà khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc cho phiên bản mới. Đặc biệt, phiên bản dung lượng 16GB sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là bản 32GB làm nền, cùng 64GB,128GB và thậm chí có cả phiên bản 265GB.

Bất ngờ lớn nhất vào "giờ G" là có thể iPhone 7 sẽ được bán kèm công nghệ thực tế ảo (VR), tương tự Samsung Gear VR nhưng khác biệt về công nghệ bên trong. Thiết bị VR này cũng sẽ hoạt động gắn kết chặt chẽ với iPhone mới, nhưng hiện chưa có thông tin gì xác nhận về việc này.

Thiết kế được cho là kính VR của iPhone 7 - Ảnh: UploadVR
Tính năng của nó sẽ tương tự như Samsung Gear VR, chỉ có khác biệt đôi chút về công nghệ bên trong

Phiên bản iPhone 7 sẽ được giới thiệu chính thức ngày 7-9 tới đây, và dự kiến ngày bán ra một số thị trường trọng điểm như: Mỹ, Hong Kong, Singapore, Nhật Bản,... từ 16-9. Các thị trường khác sẽ bắt đầu xuất hàng 1 tuần sau đó.

Không còn giữ vị trí độc tôn, iPhone 7 đang bước vào cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các đối thủ ngang tầm như: Samsung Galaxy Note 7, LG G5, HTC 10 hay Huawei P9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang