Niantic tiến hành 'thanh trừng' tài khoản hack Pokémon GO

Chủ Nhật, 14/08/2016 00:01  | Trương Lâm

|

(CAO) Một số tài khoản Pokémon GO ở Việt Nam đã bị phát hiện "gian lận", khiến Niantic mạnh tay "thanh trừng".

Dù sao Pokémon GO cũng chỉ đơn giản là một trò chơi nên nó hoàn toàn có thể bị hack. Tuy nhiên, các tài khoản xuất hiện gian lận ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đều bị Niantic tiến hành "thanh trừng" nhanh chóng.

Niantic đang mạnh tay với những tài khoản gian lận

Hãng chủ quản của trò chơi đã đưa ra một số cấp độ cảnh báo đối với những người chơi không trung thực. Cụ thể như sau:

Soft IP ban: hình thức phạt thấp nhất, cấm truy cập từ địa chỉ IP hiện thời, không cấm tài khoản. Người chơi không thể nhìn thấy các PokeStops và Pokemon, lệnh cấm được gỡ bỏ sau 20 phút.

Hard IP ban: các IP này sẽ bị cấm vĩnh viễn.

Soft ban: cấm tài khoản, với nhiều hình thức:

_ Không nhận được vật phẩm khi quay thưởng tại PokeStop, không bắt được Pokémon trong lần ném cầu đầu tiên.

_ Có thể quay thưởng bình thường tại các PokeStop song lại không thể bắt được Pokémon.

_ Không thấy các PokeStop lẫn Pokémon.

Hard ban: cấm tài khoản. Nếu bạn nhận thông báo "Failed to get game data from the sever" khi vào game mặc dù đã thử qua nhiều IP khác nhau mà vẫn không được thì đồng nghĩa với việc bạn đã xác định "chúng ta không thuộc về nhau" với Pokémon GO.

Hiện tại, một số người chơi đã không thể truy cập vào Pokémon GO với dòng thông báo "Failed to get game data from the sever", bởi có thể những tài khoản này đã gian lận (sử dụng auto, fake GPS hoặc dùng công cụ từ bên thứ ba can thiệp vào quá trình chơi game).

Đây được xem là là động thái cứng rắn từ Niantic trước tình trạng các tài khoản gian lận xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, hiện trên trang chủ của Pokémon GO đã xuất hiện khu vực gửi yêu cầu gỡ lệnh ban vĩnh viễn nếu người chơi cảm thấy mình bị "oan sai".​

Bình luận (0)

Lên đầu trang