Yahoo 'bán mình' cho Verizon với giá 5 tỷ USD

Thứ Ba, 26/07/2016 10:11  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo đánh giá của Bloomberg, Verizon Communications Inc. là cái tên gần như chắc chắn sẽ mua lại Yahoo! Inc., vấn đề chỉ là thời gian và các điều khoản mà hai bên cần để thương lượng.

Thương vụ này được dự đoán sẽ sớm công bố trong vài ngày tới. Bởi sau nhiều tháng mở thầu dường ngư chỉ có Verizon là nhiệt tình quan tâm. Nếu như được công bố chính thức thì đồng nghĩa với việc nữ CEO Marissa Mayer đã thất bại trong việc vực dậy một "đế chế" Yahoo vốn đang rệu rã.

Dù đã có hàng loạt thay đổi trong 3 năm nắm quyền nhưng Marissa Mayer cuối cùng vẫn không thành công. Không những vậy, bà còn khiến các cổ đông nổi giận với những phi vụ đầu tư thất bại. Chẳng hạn như thương vụ với "gã khổng lồ" Alibaba Group Holding Ltd. của Trung Quốc nhằm bán lại "có giá" 20% cổ phần của Yahoo.

Trải qua hàng loạt "phi vụ" không thành công, giờ đây Yahoo sắp phải "bán mình" cho Verizon

Trong bản hợp đồng "bán mình" này của Yahoo đa phần là bất động sản. Các bằng sáng chế sẽ được bán riêng, với giá trị ước tính khoảng vài trăm triệu USD.

Tuy nhiên, do Yahoo chưa công bố kết thúc đấu thầu nên mọi thứ vẫn còn có thể thay đổi vào phút chót, nhất là với những ông lớn cũng đang quan tâm tới Yahoo ngoài Verizon như: AT&T Inc., Quicken Loans Inc., Vector Capital Management, TPG,...

Nếu thành công trong thương vụ mua lại Yahoo, Verizon sẽ sở hữu hàng loạt website của công ty này, bao gồm: Flickr, Tumblr, Yahoo Finance, Yahoo Sports và các công nghệ quảng cáo kỹ thuật số như: Flurry và BrightRoll.

Bình luận (0)

Lên đầu trang