iPhone có thể bị hack chỉ bởi một... tin nhắn

Chủ Nhật, 24/07/2016 08:30  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo TeleGraph, lỗi bảo mật này cho phép hacker truy cập vào iPhone chỉ đơn giản bằng cách gửi một tin nhắn chứa hình ảnh có cài đặt đặc biệt.

Từ trước đến giờ Apple vốn khá tự tin vào khả năng bảo mật từ các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không gì là không thể với các hacker chuyên nghiệp.

Bằng chứng là vừa rồi, Apple đã phải sửa một lỗ hổng bảo mật cho phép hacker giành quyền truy cập vào iPhone để lấy cắp những dữ liệu nhạy cảm như: mật khẩu, thông tin cá nhân, tài khoản,… chỉ đơn giản bằng cách gửi tin nhắn chứa hình ảnh.

Khi điện thoại xử lý ảnh, phần mềm gián điệp sẽ truy xuất vào sâu bên trong hệ thống. Hậu quả của việc này là hacker có thể làm hỏng bộ nhớ và truy xuất vào các thông tin như website và mật khẩu email.

Đạc biệt, sự sơ hở tồn tại trong các ảnh có đuôi là TIFF. Người dùng sẽ không nhận thấy sự khác biệt, bởi thực chất phần mềm trên iPhone đang xử lý một ảnh giả khiến bộ nhớ iPhone bị quá tải, để chèn các mã độc hại.

Lỗ hổng được phát hiện bởi một kỹ sư ở Cisco Talos tên Tyler Bohan. Nó cũng ảnh hưởng với các thiết bị iOS cũng như các máy chạy phần mềm OS X Mac. Tuy nhiên, việc xử lý vấn đề trên Mac đơn giản hơn rất nhiều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang