Cảnh sát mở điện thoại của nạn nhân đã chết bằng cách làm giả vân tay

Thứ Hai, 25/07/2016 05:49  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo The Verge, cảnh sát đã liên hệ với một giáo sư tại bang Michigan (Mỹ) hồi đầu năm nay để tái tạo dấu vân tay của nạn nhân.

Mặc dù chiếc điện thoại không có cảm biến vân tay nhưng vẫn áp dụng được công nghệ này. Việc mở cũng được giám sát một cách chặt chẽ ở San Bernardino vào đầu năm nay.

Công cụ được cảnh sát Michigan áp dụng để mở khóa không gì khác ngoài in 3D. Sau khi được tạo, mẫu vân tay 3D này giúp mở khóa điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng, giúp cuộc điều tra có thể tiếp tục.

Dù ban đầu nhóm điều tra không tin tưởng vào phương pháp này nhưng rốt cuộc nó đã phát huy tác dụng. Điều này giúp những người thi hành công vụ dễ dàng thực thi pháp luật hơn. Đây cũng là trường hợp đầu tiên cảnh sát xác nhận sử dụng kĩ thuật in 3D để mở khóa điện thoại trong một cuộc điều tra của mình.

Clip TheVerge mô tả cách làm giả dấu vân tay để truy cập điện thoại:

Theo eveleth, in 3D là điều cần thiết, bởi cơ thể của nạn nhân sẽ mục nát và phân hủy theo thời gian. Khi đó thì cảnh sát không thể sử dụng vân tay để điều tra vụ án được nữa.

Trong tháng 5 vừa rồi, Apple đã thay đổi hệ điều hành iOS trong việc quản lý vân tay để mở khóa. Nó sẽ yêu cầu thêm một mật mã thứ hai nếu không tác động gì thêm trong 8 tiếng đồng hồ hoặc mật mã chính không được nhập liên tục trong 6 ngày trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang