Xem phim người lớn 'đều đặn' có thể bị teo não

Thứ Ba, 13/09/2016 12:14  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Telegraph, các nhà khoa học ở Viện Max Planck tại Berlin (Đức), đã phát hiện ra việc đều đặn xem phim, hình ảnh khiêu dâm có thể gây hại.

Điển hình là một phần bộ não khi bị kích thích bởi các hình ảnh "nhạy cảm" sẽ dần bị co lại và hoạt động kém hiệu quả. Nó cũng dẫn tới đòi hỏi về sự kích thích tình dục ngày càng tăng ở những người xem phim người lớn "đều đặn", thậm chí nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến bị teo não.

Tiến sỹ Simone Kühn, một nhà khoa học trong cuộc thử nghiệm cho biết: "Hiện chưa có gì thật sự rõ ràng, đó chỉ mới là những kết luận ban đầu. Chúng tôi còn phải xem xét, liệu việc xem người lớn khiến não bộ thay đổi chiến bao nhiêu phần trăm. Bởi chúng tôi vẫn còn đang tìm hiểu khi con người sinh ra với những kiểu não khác nhau có thể sở hữu xu hướng xem phim người lớn và ảnh hưởng của chúng lên não bộ có khác nhau?".

Các nhà khoa học đã làm thực nghiệm trên 64 người đàn ông khỏe mạnh, trong độ tuổi 21 đến 45, hỏi họ về sở thích xem phim người lớn. Sau đó những người này sẽ được cho xem phim người lớn, trong lúc các nhà khoa học thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xem và thu thập phản ứng của não bộ.

Phim người lớn xem nhiều có thể gây ra nhiều tác hại xấu

Kết quả thí nghiệm cũng cho thấy những thay đổi đáng kể đối với những người đàn ông ít xem và những người "đều đặn" xem hình ảnh hoặc clip khiêu dâm. Tuy vậy, các nhà nghiên cứu khác tuyên bố rằng xem khiêu dâm ở mức độ bình thường, vừa phải, có thể không gây hại gì. Tất cả chỉ xấu đi nếu xem quá nhiều phim người lớn mà không kiểm soát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang