Galaxy Note 7 bị khai tử, Samsung hoàn tiền cho khách hàng

Thứ Ba, 11/10/2016 19:59  | Huy Bân

|

(CAO) Hôm nay 11-10, Samsung VINA đã chính thức thông báo ngưng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7 trên toàn quốc. Khách hàng đã mua sản phẩm tại các hệ thống bán lẻ hàng chính hãng sẽ được hoàn tiền 100%, kèm theo voucher 1.5 triệu đồng từ Samsung.

Thông tin khai tử Galaxy Note 7 được các trang tin tức hàng đầu đưa thông tin nhanh chóng như: CNN, BBC, Reuters,... Tính từ lúc được tung ra thị trường đến khi "khai tử", Galaxy Note 7 có thể được xem là sản phẩm smartphone sử dụng hệ điều hành Android có tuổi đời ngắn nhất.

Chính thức ra mắt từ 2-8, Galaxy Note 7 đã lập không ít kỷ lục và trở thành một trong những chiếc smartphone được quan tâm nhất. Thế nhưng việc hàng loạt chiếc Note 7 bị lỗi nhiệt, thậm chí là phát nổ ngày càng tăng ở rất nhiều quốc gia như: Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc,... khiến chiếc điện thoại này trở thành nỗi "ám ảnh" với những khách hàng đang sở hữu nó.

Galaxy Note 7 trở thành chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có tuổi đời ngắn nhất

Samsung đã đưa ra không ít giải pháp để cứu vãn tình thế như: thu hồi, phát hành bản cập nhật phần mềm, đổi trả máy mới cho khách hàng,... Tuy nhiên, tình thế vẫn không khá hơn được là bao, một số sản phẩm được đổi mới vẫn không khắc phục được tình trạng trên.

Chính vì thế việc khai tử Galaxy Note 7 và động thái hoàn tiền sản phẩm cho khách hàng được xem là giải pháp khả thi và hiệu quả nhất, thay vì tiếp tục sản xuất và khắc phục hậu quả. Đó là chưa kể những thiệt hại về hình ảnh, thương hiệu chưa thể đong đếm nếu những lần thu hồi sản phẩm để khắc phục lỗi không mang lại kết quả tốt.

Đó cũng chính là lý do một trong những thông cáo của Samsung có đoạn: "Những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 đời đầu hoặc đã đổi mới nên tắt nguồn và ngừng dùng thiết bị". Các nhà bán lẻ trong nước như: Viễn Thông A, Thế Giới Di Động, FPT Shop, Mai Nguyên,... hiện cũng đang có động thái chuẩn bị cho việc "khai tử" Galaxy Note 7 trong thời gian tới.

Thông cáo của Samsung:

Cụ thể, từ ngày 12-10-2016, Samsung dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7, và từ ngày 18-10-2016, Samsung triển khai chương trình thu hồi và hoàn tiền toàn bộ sản phẩm này với thông tin chi tiết như sau:

Nội dung: Chủ sở hữu Galaxy Note 7 sẽ được hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm với số tiền mặt 18.990.000 đồng.

Thời gian áp dụng: Từ ngày 18-10-2016 đến hết ngày 18-11-2016.

Đối tượng áp dụng: Chủ sở hữu Galaxy Note 7 hợp lệ tại Việt Nam (bao gồm những đối tượng đã tham gia hay chưa tham gia chương trình đổi trả Galaxy Note 7 trước đây).

Điều kiện áp dụng: Sản phẩm Galaxy Note 7 là sản phẩm chính hãng, được phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động.

Hình thức: Người dùng mang máy Galaxy Note 7 hoặc giấy hẹn lấy máy (với những người đã tham gia chương trình đổi máy và đang chờ nhận lại máy mới) cùng giấy chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến trung tâm bảo hành gần nhất của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Các hỗ trợ khác:

Người dùng sẽ nhận được một voucher trị giá 1.500.000 đồng để mua sản phẩm Samsung tại các cửa hàng trải nghiệm của Samsung trên toàn quốc.

Ngay từ ngày 12-10-2016, người dùng có thể đến các Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để mượn tạm một smartphone Samsung sử dụng trong thời gian tắt máy.

Đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 (6) trong khuôn khổ chương trình đổi máy trước đây, các chính sách vẫn được Samsung áp dụng như đã thông báo.

Để được tư vấn và giúp đỡ cụ thể, Samsung khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889. Tham khảo địa chỉ hệ thống Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Samsung tại Trung Tâm Bảo Hành Và Thu Hồi Rác Điện Tử | Samsung Việt Nam

Bình luận (0)

Lên đầu trang