Samyang phát triển ống kính lấy nét tự động cho Nikon và Canon

Thứ Ba, 25/10/2016 06:29  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Vừa qua nhà sản xuất ống kính Samyang (Hàn Quốc) đã xác nhận việc đang phát triển các ống kính (lens) có hệ thống lấy nét tự động (AF) cho hai dòng máy Canon và Nikon. Trước đó, Samyang chỉ phát triển hai mẫu ống kính có lấy nét tự động đối với ngàm Sony EF.

Samyang 50mm F1.4 và Samyang 14mm F2.8 ngàm Sony EF là ống kính đầu tiên tích hợp công nghệ lấy nét tự động - Ảnh: Internet

Ông Jeong Min Shin – người đứng đầu các kế hoạch của sản phẩm Samyang đã xác nhận với báo giới việc đang phát triển các ống kính có hệ thông lấy nét tự động cho Canon ngàm EF và Nikon ngàm F.

“Chúng tôi đã từng sản xuất các ống kính có khả năng tự động lấy nét trên hệ thống ngàm Sony EF và hiệu tại là tiếp tục phát triển cho các hệ thống khác như Canon EF hay Nikon F. Ngoài ra chúng tôi đang tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Fujifilm với hệ thống M4/3 (Micro Four Thirds), nhưng hai hệ thống này chưa quan trọng lắm", ông Jeong Min Shin chia sẻ với báo chí.

Hiện tại Samyang đang phát triển hai ống kính Prime tích hợp hệ thống lấy nét là 50mm F1.4 và 14 F2.8 cho hai phiên bản Canon và Nikon. Riêng Fujifilm và Micro Four Thirds, Samyang vẫn chưa phát triển ống kính cho các mẫu này.

Trước đó, Samyang đã ra mắt hai ống kính đầu tiên có lấy nét tự động cho ngàm Sony EF gồm Samyang AF 50mm F1.4 và Samyang AF 14mm F2.8. Sau 44 năm trong lĩnh lực ống kính, hãng sản xuất ống kính Hàn Quốc đã có bước đi mới. Tại thị trường Mỹ, Samyang có tên gọi là Rokinon, chuyên sản xuất các ống kính nhiếp ảnh và ống kính điện ảnh chất lượng cao nhưng giá thành rẻ do không có khả năng lấy nét tự động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang