Apple ra mắt The New Macbook Pro với Touchbar "thần thánh", giá từ 1.499 USD

Thứ Sáu, 28/10/2016 10:01  | Ngô Long

|

(CAO) Rạng sáng ngày 28-10, Apple đã chính thức ra mắt mẫu The New Macbook Pro với sự thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế: mỏng nhẹ hơn, đột phá công nghệ với dải cảm ứng Touhbar.

"Hello Again" là sự kiện đánh dấu cột mốc 25 năm ngày Apple giới thiệu chiếc máy tính xách tay đầu tiên ra toàn thế giới. Với một dịp đặc biệt như vậy Apple đã ra mắt chiếc Macbook Pro mới không chỉ nâng cấp phần cứng mà còn thay đổi thiết kế (hơn 2 năm qua chưa thay đổi) và mang tới một trải nghiệm mới hoàn toàn với Touchbar.

The New Macbook Pro tiếp tục với phong cách thiết kế kim loại nguyên khối tuy nhiên máy mỏng và nhẹ hơn nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm (18mm). Phiên bản 13 inch chỉ mỏng 14,9mm, mỏng hơn 17% và nhẹ hơn 23% so với bản 2015, trong khi đó bản 15 inch chỉ mỏng 15,5 mm mỏng, mỏng hơn 14% và nhẹ hơn 20%.

Máy có thêm lớp áo mới màu xám không gian bên cạnh màu bạc quen thuộc. Apple bố trí 4 cổng Thunderbolt 3 USB Type-C (mỗi bên cạnh 2 cổng) đều có thể dùng để sạc cũng như thay thế cho tổ hợp các kết nối Thunderbolt, USB, cổng Display, HDMI và VGA. Cấu trúc quạt kép được thiết kế mới nhằm tăng cường khả năng tản nhiệt. Hai bên cạnh bố trí bộ đôi loa mới cho âm thanh lớn hơn. Bên trong The New Macbook Pro tạo sự bất ngờ với touhpad có diện tích rộng gần gấp đôi so với trước cùng bàn phím cấu trúc xương cánh bướm thế hệ 2.

Thế hệ Macbook mới có nhiều cải tiến trong thiết kế và cấu hình 

Đặc biệt hàng phím chức năng (phím tắt) quen thuộc từ F1-F12, tăng giảm độ sáng, volume, esc ... đã được thay thế bằng một màn hình OLED cảm ứng có tên gọi là Touchbar. Đây chính là điểm nhấn mới khiến The New Macbook Pro trở nên khác biệt.

Và không chỉ đơn thuần là chuyển đổi các phím bấm vật lý sang cảm ứng, Touchbar còn có thay đổi (hiển thị các phím chức năng khác) theo nội dung người dùng đang sử dụng như tua qua lại video... Kết hợp với Photoshop, Touhbar biến thành thanh chức năng cho phép người dùng lựa chọn các công cụ chỉnh sửa, màu sắc một cách dễ dàng. Hay khi trả lời nội dung mail, tin nhắn, các biểu tượng cảm xúc sẽ xuất hiện trên Touchbar để người dùng lựa chọn thay vì phải ấn tổ hợp phím. Thậm chí với Touchbar, The New Macbook Pro biến thành một chiếc máy dành cho DJ... Ngoài ra, Apple còn tích hợp cả Touch sensor (cảm biến vân tay) thế hệ thứ 2 được bảo vệ bởi kính sapphire.

Cận cảnh touchbar "thần thánh" 

The New Macbook Pro sở hữu màn hình retina có độ sáng đạt mức 500 nit (cao hơn 67%), màu sắc rực rỡ hơn 25%, độ tương phản cao hơn 67% so với phiên bản 2015 nhưng lại tiêu thụ điện năng ít hơn 30% nhờ vào những tinh chỉnh về dải đèn nền LED. Bên trong, The New Macbook Pro trang bị bộ xử lý Core i5 và Core i7 thế hệ thứ 6, riêng phiên bản 15 inch sẽ có thêm tuỳ chọn card đồ hoạ Polaris AMD Radeon, bộ nhớ trong 2TB SDD nhanh hơn trước 50%. Ổ SSD có tốc độ đọc 3Gbps và kết nối Thunderbolt 3 hợp nhất việc sạc và truyền dữ liệu cho phép người dùng phát video 5K trên Macbook Pro mới chỉ với một sợi cáp duy nhất.

Apple tuyên bố hiệu năng của Macbook Pro mới bản 15 inch cao hơn 2,3 lần còn phiên bản 13 inch hơn 2 lần so với các phiên bản cùng cấu hình thế hệ trước. Về thời gian sử dụng Apple cũng cho biết cả hai phiên bản The New Macbook Pro có thể hoạt động liên tục 10 giờ sau một lần sạc đầy.

Nét sang trọng toát lên từ sản phẩm 

The New Macbook Pro phiên bản 13 inch, chip core i5, SSD 256GB có giá 1.499 USD (đặt hàng và giao hàng ngay từ 28/10). Trong khi The New Macbook Pro phiên bản 13 inch có dải Touchbar cùng bản 15 inch (core i7, AMD Radeon, SSD 256GB) sẽ giao hàng sau 2-3 tuần có giá lần lượt 1.799 USD và 2.399 USD.

Thiết kế siêu mỏng của Macbook thế hệ mới 
Thiết kế kim loại nguyên khối 
Macbook mới có giá từ 1499 USD

Bình luận (0)

Lên đầu trang