Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-04-2019

Chủ Nhật, 14/04/2019 20:36

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-04-2019

* Trộm xe máy rồi dùng làm phương tiện đi thực hiện nhiều vụ trộm khác là hành vi của một nhóm tội phạm vừa bị công an bắt giữ thời gian qua. Từ lời khai của các nhóm trộm cắp cho thấy xe máy luôn là mục tiêu chúng nhắm đến, đặc biệt ở các nhà ngăn phòng cho thuê, nơi có nhiều phương tiện xe tay ga đắt tiền, lại sơ hở trong công tác giữ gìn tài sản... (Bài Nạn trộm xe máy hoành hành ở phòng trọ).

* Các đối tượng đã núp bóng dịch vụ môi giới, giới thiệu việc làm qua mạng xã hội để đưa những phụ nữ nhẹ dạ vào các quán cà phê, cơ sở kinh doanh không lành mạnh hoạt động kích dục, bán dâm… Nạn nhân phần lớn là các cô gái trẻ, không có việc làm ổn định nhưng muốn có thu nhập cao nên dễ dàng dính vào chiêu thức này của những kẻ phạm pháp. (Bài Phát hiện đường dây buôn người qua mạng xã hội).

* Sau khi tốt nghiệp dược sĩ trung học, Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1991, trú tỉnh Hưng Yên) xin về tập sự tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ. Nhưng do ham chơi, đua đòi, lại dính vào trò “đỏ đen”, thị rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nên làm được thời gian ngắn thì bỏ nghề. Để dễ dàng thực hiện các vụ chiếm đoạt tài sản, Vân Anh tự giới thiệu có quan hệ rộng khiến nhiều người tin tưởng và dính bẫy lừa. (Bài Từ cờ bạc đến thuê ôtô cầm cố).

* Gỗ từ rừng sau khi được khai thác sẽ tập kết tại con đường mòn dài hàng cây số xuyên qua nghĩa địa thôn 1 (xã Đắk Long, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum). Từ đây, một khối lượng gỗ lớn được xe tải vận chuyển ngược ra đường Hồ Chí Minh rồi về các xưởng của đầu nậu. Điều đáng nói, bọn “lâm tặc” ngang nhiên khai thác gỗ nhưng chủ rừng và các cơ quan chức năng địa phương không có biện pháp ngăn chặn triệt để. (Bài Rừng ở “cổng trời” Đắk Long bị tàn phá kinh hoàng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chưa chấp hành án lại tiếp tục phạm tội; 3 học sinh tiểu học bị đuối nước thương tâm; Cứu một phụ nữ bị trâu húc nát vùng mắt; Cặp tình nhân bất hảo; “Phúc X.O” chỉ đạo nhân viên cho dân chơi mang mang túy vào quán sử dụng; Phá băng cướp tuổi teen; Vận chuyển số lượng lớn ma túy qua biên giới Tây Nam; Sắp có hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3?; Đang chấp hành án treo vẫn gây ra 8 vụ cướp giật; Mạo nhận là kẻ bắt cóc để tống tiền; Sơn La: Bắt 3 đối tượng, thu hơn 7.000 viên ma túy tổng hợp; “Bà hỏa” thiêu garage và cửa hàng; Người mẹ rút ra bài học “xương máu” từ chuyện con gái bị xâm hại; Những con nghiện thích “bãi đáp” sang trọng; Xe tải lao xuống đèo, tài xế thoát nạn hy hữu; Gây án khi đi đòi nợ giùm; Zuckerberg được Facebook chi hàng chục triệu đôla bảo vệ an ninh; Cha của nhà sáng lập Wikileaks kêu gọi Australia can thiệp; Tất bật trên công trường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; Bà Rịa – Vũng Tàu: Cá lồng bè chết hàng loạt, ngư dân thiệt hại tiền tỷ…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang