Người dân tố công ty bán đấu giá cho số tài khoản sai, gây khó

Thứ Hai, 08/04/2019 18:05

|

(CAO) Báo Công an TP.HCM nhận được phản ánh của người tham gia mua hồ sơ đấu giá về việc công ty đấu giá cung cấp số tài khoản không chính xác, hồ sơ nộp đủ nhưng lại nói bị thiếu, dẫn đến gây khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục hoàn thành hồ sơ đấu giá tài sản.

Ngày 5-4-2019, anh Vi Thế Hưng (SN 1984, ngụ TP.Hà Nội) có đơn gửi Sở Tư pháp TP.HCM, Cục Thi hành án TP.HCM, Công an TP.HCM và các cơ quan báo chí, đề nghị vào cuộc làm rõ những dấu hiệu không bình thường trong việc Công ty TNHH Đấu giá Hoàn Cầu VCB tổ chức bán đấu giá tài sản nhà đất số 21-21A Hồ Đắc Di; 74/28 Tân Kỳ Tân Quý và 74/32 Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Phú, TP.HCM).

Một trong ba tài sản được mang ra bán đấu giá

Theo tố cáo của anh Hưng, ngày 14-3-2019, Công ty TNHH Đấu giá Hoàn Cầu VCB thông báo bán đấu giá quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tọa lạc tại ba địa chỉ nêu trên với giá khởi điểm hơn 74 tỷ đồng. Để tham gia đấu giá, khách hàng phải mua hồ sơ đấu giá 500 ngàn đồng và đặt cọc trước hơn 14,8 tỷ đồng.

Thời gian bán và tiếp nhận hồ sơ đấu giá từ 15-3 đến trước 16 giờ ngày 2-4-2019. Thời gian nộp tiền đặt cọc từ ngày 2-4 đến trước 16 giờ ngày 4-4-2019. Thời điểm tổ chức bán đấu giá dự kiến vào lúc 9 giờ ngày 5-4-2019.

Thấy tài sản đấu giá phù hợp, nên chiều 1-4, anh Hưng đến liên hệ công ty đấu giá để mua hồ sơ và làm thủ tục để tham gia đấu giá. Sau đó, anh Hưng được công ty bán đấu giá cung cấp cho một tờ thông báo ghi số tài khoản để nộp tiền đặt trước.

Thông báo của Công ty bán đấu giá cung cấp số tài khoản nhưng khi người tham gia đấu giá chuyển tiền đặt cọc thì phía ngân hàng cho biết số tài khoản bị sai, phải chuyển tiền đặt cọc vào số tài khoản khác

Ngày 4-4, anh Hưng ra ngân hàng để chuyển khoản tiền đặt cọc, nhưng nhân viên ngân hàng thông báo số tài khoản bị sai (sai một con số). Do là ngày cuối cùng để chuyển tiền đặt cọc tham gia đấu giá theo quy định nên anh Hưng vội chạy lên Công ty TNHH Đấu giá Hoàn Cầu VCB để xin lại số tài khoản nhưng hỏi han mãi vẫn không được.

Nhận thấy có sự gây khó dễ nên anh Hưng đã nhờ người làm ở ngân hàng tìm được số tài khoản đúng và chuyển hơn 14,8 tỷ đồng tiền đặt cọc trước theo đúng quy định.

Chiều 4-4, Công ty TNHH Đấu giá Hoàn Cầu VCB thông báo danh sách những người đủ điều kiện tham gia đấu giá, thì chỉ có 2 hồ sơ đạt yêu cầu. Anh Hưng và 2 khách hàng khác cùng tham gia đấu giá bị loại vì công ty đấu giá cho rằng hồ sơ không hợp lệ.

Biên nhận ghi đã nhận hồ sơ đầy đủ, nhưng anh Hưng vẫn bị là cho... thiếu CMND, hộ khẩu

Quá ngỡ ngàng, anh Hưng yêu cầu công ty bán đấu giá giải thích thì được thông báo do không có chứng minh nhân dân và hộ khẩu sao y. Tuy nhiên, khi anh Hưng đưa ra biên nhận của công ty, trong đó ghi rõ là đã nhận một bản sao y CMND và hộ khẩu, nhưng công ty bán đấu giá vẫn không chấp nhận?!

Nhận thấy công ty bán đấu giá có dấu hiệu bất thường, không minh bạch, đại diện ngân hàng, chủ tài sản cùng anh Hưng đã yêu cầu hoãn buổi đấu giá và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả đấu giá.

Từ phản ánh của anh Hưng, sáng 8-4, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã đến trụ sở Công ty TNHH Đấu giá Hoàn Cầu VCB nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P.6, Q.3) để  liên hệ, tìm hiểu thông tin nhằm làm rõ khiếu nại của bạn đọc.

Sau khi trình bày những nội dung bạn đọc tham gia đấu giá phản ánh, nhân viên của công ty cho biết giám đốc đi vắng và yêu cầu phóng viên để lại số điện thoại để lãnh đạo công ty liên lạc lại. Tuy nhiên, phóng viên chờ cả ngày nhưng chưa nhận được phản hồi từ lãnh đạo công ty.

Bình luận (0)

Lên đầu trang