Bắt gần chục tấn ngà voi đưa từ châu Phi về Việt Nam

Thứ Năm, 28/03/2019 12:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Các lực lượng chức trách tại Đà Nẵng bắt giữ 1 trong 3 container chứa hơn 9,12 tấn ngà voi được nhập lậu từ châu Phi về Việt Nam qua Cảng Đà Nẵng của một công ty trụ sở tỉnh Quảng Nam.

Sáng 28-3, trao đổi với Báo CATPHCM, ông Nguyễn Hương – Cục Phó Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, đơn vị phối hợp với các ngành, các cơ quan chức năng phát hiện các hàng chục tấn ngà voi và gỗ trong các container được nhập từ châu Phi về Cảng Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng kiểm đếm ngà voi vừa bắt giữ.

Qua công tác nghiệp vụ và nguồn tin, lúc 8 giờ 35 ngày 26-3, Hải quan Đà Nẵng cùng lực lượng các đơn vị: Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an); Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng (Bộ Chỉ huy BĐBP TP.Đà Nẵng); Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường; Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (Công an TP.Đà Nẵng) và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực Miền Trung - Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng Cục Hải quan) khám xét các lô hàng đơn được vận chuyển từ trên tàu biển S.B của Singapore) ngày 20-3-2019 về Cảng Đà Nẵng của Công ty TNHH KT. (trụ sở Quảng Nam).

Kết quả kiểm tra tại 3 container lực lượng liên ngành phát hiện có chứa lượng lớn ngà voi và gỗ xẻ thành phẩm. Tại 1 container, số ngà voi được phát hiện với số lượng hơn 9,12 tấn. Số ngà voi được nhập từ Conggo (châu Phi) về Việt Nam. Hai container còn lại là gỗ xẻ.

Lực lượng chức năng kiểm đếm, cân đo ngà voi.

Ông Nguyễn Hương cho biết, các đơn vị đang tiến tiếp tục xác minh, kiểm tra. Đơn vị nhận hàng là một doanh nghiệp có địa chỉ tại Quảng Nam.

Hiện các cơ quan chức năng đã niêm phong hàng hóa, tang vật; đang thực hiện giám định hàng hóa và hoàn thiện hồ sơ chuyển Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đây là vụ bắt giữ số lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi lớn nhất nước từ đầu năm 2019 đến nay.

Ngà voi từ châu Phi về Việt Nam được ngụy trang, cất giấu tinh vi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang