Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ:

Tập đoàn Đèo Cả không liên quan đến hành vi “rửa tiền”

Thứ Sáu, 15/03/2019 11:51

|

(CAO) Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả (Tập đoàn Đèo Cả) không liên quan đến hành vi rửa tiền của “ông trùm” cờ bạc Nguyễn Văn Dương.

Ngày 14-3, Trung tá Lã Ngọc Đức – Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ký văn bản số 41/CAT-ANĐT gửi Tập đoàn Đèo Cả cho biết doanh nghiệp này không liên quan đến hành vi rửa tiền của “ông trùm” cờ bạc Nguyễn Văn Dương.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Theo đó, quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra và VKSND tỉnh Phú Thọ thống nhất xác định, Tập đoàn Đèo Cả ký hợp đồng mua cổ phần của Nguyễn Văn Dương tại Công ty cổ phần Đầu tư UDIC. Việc mua cổ phần này không phải là hành vi giúp sức cho Nguyễn Văn Dương rửa tiền. Tập đoàn Đèo Cả không liên quan đến hành vi rửa tiền của Dương.

Đối với quyết định của TAND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả nộp lại số tiền hơn 59,787 tỉ đồng là tiền công ty đã bỏ ra mua cổ phần của Nguyễn Văn Dương nhưng chưa thanh toán. Ngày 14-3-2019 công ty đã nộp lại số tiền trên vào tài khoản của Chi cục THADS tỉnh Phú Thọ, tức đã thực hiện xong quyết định của tòa án.

Trước đó, Hội đồng xét xử Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm vụ đánh bạc công nghệ cao nghìn tỷ liên quan đến “ông trùm” Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam, đã kiến nghị Công an tỉnh Phú Thọ “Tiếp tục điều tra làm rõ giai đoạn 2 của vụ án đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả; Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khu Đông; Công ty TNHH Sàn Giao dịch Bất động sản Sài Gòn Anpha có liên quan đến hành vi rửa tiền của Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam, nếu có hành vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật”.

Ông Đỗ Văn Nam – Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết những thông tin này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp và hoạt động dự án của Công ty.

Ngày 12-3-2019, Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả đã có văn bản số 45/2019/DCG gửi các đơn vị cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ; Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ… đề nghị có ý kiến cụ thể về kết quả điều tra, sớm công bố công khai, kịp thời cho dư luận, doanh nghiệp và các cơ quan liên quan được rõ các nội dung liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.

Được biết, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn khởi công từ năm 2015 nhưng đến tháng 4/2017 chưa được triển khai. Do đó, Bộ GTVT đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng Dự án và đề nghị Tập đoàn Đèo Cả thực hiện Dự án.

Ngày 6-5-2017, Tập đoàn Đèo Cả ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của cá nhân Nguyễn Văn Dương tại Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC (đơn vị tham gia góp vốn vào doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn).

Bình luận (0)

Lên đầu trang