Khởi tố trạm trưởng kiểm lâm nhận tiền của trùm gỗ lậu Phượng “râu”

Thứ Ba, 05/03/2019 09:06  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 5/3, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tấn Bình (36 tuổi) Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo kết quả điều tra, Bình được xác định đã nhận tiền của Phan Hữu Phượng - tức Phượng “râu” (51 tuổi, trú thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), để làm ngơ cho Phượng “râu” vận chuyển gỗ lậu qua địa phận mình quản lý.

Tuy nhiên, thông tin về số tiền bị can Bình nhận chưa được tiết lộ. Sau khi nhận được thông báo từ phía Công an, Vườn Quốc gia Yok Đôn đã làm quy trình, cách chức vụ Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 đối với ông Bình để phục vụ công tác điều tra…

Gỗ tang vật
Trạm kiểm lâm số 10 thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn
Hình ảnh đối tượng Phượng "râu”

Trước đó, vào cuối tháng 4/2018, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông vây bắt các lán trại khai thác gỗ lậu của Phượng “râu” sát Đồn biên phòng 747 tỉnh Đắk Lắk và các điểm cất giấu gỗ tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Qua đó, đã thu giữ hàng trăm m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp cùng nhiều tài liệu liên quan.

Sau đó, Công an đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản, đưa, nhận hối lộ xảy ra tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông do Phượng “râu” cầm đầu. Và đến nay, một loạt đàn em và nhiều cán bộ kiểm lâm tại 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã bị khởi tố, bắt giam; nhiều người khác bị kỷ luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang