Tiếp tục bắt gỗ lậu “khủng” trên sông Sê San

Thứ Sáu, 21/12/2018 19:56

|

(CAO) Ngày 21-12, Đội Kiểm lâm cơ động số 3, Chi cục Kiểm lâm Kon Tum cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra, xác minh chủ gỗ vừa mới bị bắt giữ tại đập Thủy điện Sê San 3 (xã Ia Tơi, huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum).

Trước đó, sau nhiều lần tuần tra, theo dõi, Đội Kiểm lâm cơ động số 3 đã phát hiện bãi tập kết gỗ trái phép ngay tại chân đập thủy điện Sê San 3. Khi lực lượng kiểm lâm có mặt đã thu giữ được 41 lóng gỗ tròn, thuộc nhóm III đến nhóm VI, khối lượng là hơn 37m3 gỗ. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa kiểm lâm. Thời điểm bắt giữ, kiểm lâm không xác định được chủ gỗ. Đội Kiểm lâm cơ động số 3 đã lập biên bản và gửi báo cáo cho UBND huyện Ia Hdrai để có hướng xử lý.

Bắt 3 phà chở ô tô chất gỗ lậu trên sông Sê San

Cũng tại bến phà trên sông Sê San (xã Ia Tơi, huyện Hdrai), vào tháng 11-2018, tổ công tác liên ngành gồm Hạt Kiểm lâm huyện, Công an huyện Ia Hdrai, Đồn Biên phòng Sê San, UBND xã Ia Tơi và Đội Kiểm lâm cơ động số 3 đã bất ngờ tiến hành kiểm tra và phát hiện 3 chiếc phà đang chở 3 ô tô tải chất đầy gỗ lậu.

Khu vực lòng hồ thủy điện sông Sên San lâu nay là điểm nóng về gỗ lậu

Qua đo đếm của tổ công tác, toàn bộ số gỗ trên 3 xe ô tô là 37 lóng, hộp gỗ tròn, xẻ các loại, khối lượng gỗ quy tròn hơn 40m3. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số gỗ nêu trên không có dấu búa kiểm lâm, không có hồ sơ nguồn gốc hợp pháp.

Ông Chế Hồng Quyền - Chủ tịch UBND xã Ia Tơi cho biết, Ia Tơi là điểm cuối cùng tử tỉnh Kon Tum về tỉnh Gia Lai. Xã đã cố gắng hết sức để tăng cường lực lượng tham gia. Các vụ bắt giữ trên sông thì xã đã phối hợp, hỗ trợ với các cơ quan chức năng tham gia bắt giữ.

Bắt 3 chiếc phà chở 3 ô tô chứa đầy gỗ lậu trên sông Sê San
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang