Vụ thầy cúng gây thảm án 5 người thương vong: Mâu thuẫn âm ỉ từ lâu

Thứ Hai, 04/03/2019 13:20  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Mờ sáng, khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì tiếng kêu cứu của nạn nhân thất thanh “Cứu tôi với, nó đâm chết hết cả nhà tôi rồi”.

Trong chốc lát, kẻ thủ ác đã đâm gục 4 người trong một gia đình khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 người còn lại đang cấp cứu chưa biết sống chết ra sao. Thủ phạm sau đó cũng tự sát bằng dao, đang được điều trị trong bệnh viện.

Hơn 4 giờ sáng nay (4-3), hàng xóm gần nhà ông Bùi Sỹ Được (SN 1940, trú nhà số 9B/25 Hoàng Hoa Thám, P.Ngô Quyền, TP Nam Định) chạy sang sau khi nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của con trai ông Được là anh Bùi Sỹ Thắng (SN 1974).

Chị Nguyễn Thị Hương, một hàng xóm của ông Được cho biết, lúc hơn 4 giờ, chị nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh ở đầu ngõ 25 đường Hoàng Hoa Thám. “Khi mọi người chạy đến thì thấy anhThắng đang đứng ở đầu ngõ, chỉ vào nhà mình kêu cứu: “Cứu tôi với, nó đâm chết cả nhà tôi rồi. Trên người anh Thắng lúc đó máu me bê bết”, chị Hương kể lại.

Con ngõ nơi xảy ra án mạng thương tâm.

Sau đó, những người hàng xóm kéo vào nhà anh Thắng, chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. Mẹ  anh bà Phùng Thị Mai (75 tuổi) và vợ anh này là chị Phạm Thị Dung (42 tuổi) nằm gục chết trong nhà. Bố anh Thắng là ông Bùi Sỹ Được (79 tuổi) bất tỉnh với nhiều vết thương trên đầu.

Theo anh Thắng, khi cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa nên mẹ anh là bà Mai dậy bật điện, ra mở cửa. Ngay lập tức, người hàng xóm giáp vách là ông Trịnh Viết Ba (52 tuổi) cầm dao xông vào nhà đâm tới tấp bà Mai khiến bà gục xuống tại chỗ.

Bà Phùng Thị Mai bị đâm gục ngay trước cửa nhà tử vong.

Ba cầm dao xông vào nhà đi tìm những người còn lại trong nhà để đâm, gồm ông Được, anh Thắng và chị Dung đang ôm con mới sinh được 8 ngày tuổi ngủ ở trên gác, khiến chị Dung tử vong, ông Được trọng thương.

Rất may là hung thủ không đâm cháu bé. Trong đó, chỉ mình anh Thắng là bị đâm vào đùi, cố vùng dậy chạy được ra khỏi nhà để kêu cứu.

Ngay sau khi gây án, Trịnh Viết Ba nhanh chóng về nhà mình khoá cửa lại rồi dùng dao tự sát. Khi Công an phá cửa vào trong đã thấy nghi phạm nằm bất động trên võng với vết thương ở cổ, đối tượng được đưa đi cấp cứu.

Được biết, Trịnh Viết Ba làm nghề thầy cúng, còn ông Được trước đây cũng làm nghề này nhưng đã nghỉ từ lâu. Ông Ba thuê nhà giáp vách với gia đình ông Được, anh Thắng từ cách đây khoảng 10 năm và ở một mình từ đó đến nay.

Trước khi xảy ra án mạng, giữa Trịnh Viết Ba và gia đình ông Được có mâu thuẫn, từng to tiếng nhiều lần khiến tổ dân phố phải đứng ra hoà giải.

Đối tượng Trịnh Viết Ba được cấp cứu tại bệnh viện.

“Gần đây nhất là trước và sau Tết Nguyên đán, hàng xóm chứng kiến họ 3 lần to tiếng cãi vã. Khi họ cãi nhau, tôi có nghe loáng thoáng ông Ba nói là gia đình ông Được cản trở việc làm ăn của ông ấy”, chị Hương nói.

Liên quan đến vụ án mạng hai thầy cúng sát hại thầy bói, Công an Nam Định vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ thông tin vụ án. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ hai con dao, trong đó có một con dao nhọn được xác định là hung khí Phùng Viết Ba dùng gây án.

Trước đó, CAO đưa tin, khoảng 4 giờ sáng 4-3, đối tượng Trịnh Viết Ba (SN 1967, HKTT P.Cửa Bắc, TP.Nam Định, tạm trú nhà số 8B/25 Hoàng Hoa Thám, P.Ngô Quyền, TP Nam Định) cầm 2 con dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sỹ Được ở sát bên cạnh.

Hung khí Công an thu tại hiện trường.

Nghe tiếng hàng xóm gọi, bà Phùng Thị Mai (vợ ông Được) ra mở cửa liền bị đối tượng Ba đâm chết tại chỗ. Sau đó Ba tiếp tục đâm ông Được bị thương ở đầu, mặt; đâm anh Bùi Sỹ Thắng bị thương ở mông, đùi và tiếp tục lên gác xép đâm chị Phạm Thị Dung (vợ anh Thắng) tử vong trên giường.

Sau khi đâm 4 người, Ba về nhà đóng cửa, cắt cổ tự sát.

Thầy cúng gây thảm án khiến 2 người chết, 3 người trọng thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang