Người nước ngoài sống lang thang ở Sài Gòn lừa được gần 2 tỷ đồng

Chủ Nhật, 03/03/2019 17:09

|

(CAO) Ngày 3/3, Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Okwudilichukwu Chinedu Timothy (SN 1989, quốc tịch Negeria) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Công an xác định, Timothy đã chiếm đoạt gần 1,9 tỷ đồng thông qua 7 tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, vào đầu tháng 7/2017, anh Nguyễn Thanh L. (SN 1993, quê Hậu Giang) kết bạn với một người nước ngoài qua facebook. Sau một thời gian nói chuyện qua lại, người này ngỏ ý sẽ tặng cho L. một thùng hàng bao gồm nước hoa, điện thoại và một phong bì trị giá 20.000 USD gửi thông qua công ty giao nhận.

Sáng 31/7/2017, một phụ nữ gọi điện cho L. nói người của công ty, L. đang có một thùng hàng, muốn nhận phải đóng 18,3 triệu đồng tiền phí. Tin lời, L. đã ra ngân hàng chuyển khoản số tiền này. Sau khi chuyển tiền, đợi đến chiều không thấy quà đến, L. gọi thì người này nói do có 20.000 USD nên phải đóng hơn 80 triệu đồng mới được nhận. L. không đồng ý và yêu cầu chuyển lại 18,3 triệu đồng thì đường dây này không liên lạc được nên anh ra Công an trình báo.

Ảnh minh họa

Qua điều tra, Công an xác định được số tài khoản nhận tiền là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1998, ngụ huyện Phú Thiện, Gia Lai). Làm việc với Công an, Nguyễn Tuấn Anh khai cùng với bạn là Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1997, quê Di Linh, Lâm Đồng) ra công viên 23 tháng 9 (quận 1) để học tiếng Anh thì làm quen với một người tên Edu Grace.

Sau đó, người này nhờ Tuấn Anh và Ngân mở giùm một số tài khoản ngân hàng để làm ăn. Không những mở giùm tài khoản cho Edu, Tuấn Anh còn nhiều lần đi rút tiền cho Edu. Trong lúc Tuấn Anh đang bị tình nghi thì Edu Grace gọi yêu cầu rút tiền giùm. Tuấn Anh hẹn Edu Grace ra một quán thức ăn nhanh ở quận 1 nói chuyện. Khi Edu Grace vừa xuất hiện thì bị Công an tạm giữ.

Qua đấu tranh, Edu Grace thừa nhận tên thật là Okwudilichukwu Chinedu Timothy. Đối tượng khai sang Việt Nam và bị mất hộ chiếu nên sống lang thang. Quá trình sinh sống tại Việt Nam, Okwudilichukwu Chinedu Timothy đã lên mạng lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. Mặc dù thủ đoạn này của Timothy không mới và Công an đã cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn có người cả tin, "sập bẫy".

Bình luận (0)

Lên đầu trang