Chủ tiệm tạp hoá sập bẫy cao thủ lừa

Thứ Sáu, 11/01/2019 21:11

|

(CAO) Liên hệ với chủ tiệm tạp hóa về việc mua nhiều sẽ được giá rẻ, kẻ gian lừa gọi xe chở bia đến rồi nhận 63 triệu đồng sau đó bỏ trốn.

Ngày 11-1, Ban Chỉ huy Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, đã điều tra làm rõ và bắt giữ Trương Ngọc Trọng Lâm (SN 1986, ngụ phường An Cựu, TP.Huế) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trương Ngọc Trọng Lâm.

Bị hại là bà Huỳnh Thị Lệ Thuỷ (SN 1964, ngụ phường Xuân Phú, TP.Huế) trình báo đến cơ quan công an: tối 7-1, có một nam thanh niên đến cửa hàng tạp hoá của chị Thủy xưng là nhân viên của Công ty Bia Huda và nói nếu cửa hàng lấy Bia Huda lon từ 300 thùng trở lên sẽ được giá ưu đãi. Chị Thuỷ đồng ý đặt mua 300 thùng với giá 210.000 đồng mỗi thùng.

Chiều 8-1, nam thanh niên này đến cửa hàng và lát sau xe tải chở đưa 300 thùng Bia Huda đến giao. Phía nhà xe mang vác bia vào cửa hàng. Trong thời gian này, người thanh niên yêu cầu chị Thủy thanh toán 63 triệu đồng. Nhận tiền xong, người này bỏ đi.

Giao nhận hàng xong, cả chị Thủy và phía giao Bia ngớ người không hiểu chuyện gì. Thực hư là trước đó, người thanh niên nói trên đến đại lý Bia Hiếu Minh tại xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) đặt mua 300 thùng bia với giá 215.000 đồng mỗi thùng và yêu cầu chở đến cửa hàng chị Thủy.

Trương Ngọc Trọng Lâm tại cơ quan điều tra.

Công an TP.Huế vào cuộc xác minh, điều tra và làm rõ hành vi gian dối, lừa đảo của Trương Ngọc Trọng Lâm. Sáng 9-1, Lâm bị bắt giữ. Đối tượng đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ việc cũng là bài học cảnh tỉnh cho người dân, các cơ sở kinh doanh mua bán, cần thận trọng trong giao dịch mua bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang