Nữ giám đốc lừa đảo hơn 7 tỷ đồng

Thứ Ba, 01/01/2019 14:46

|

(CAO) Ngày 30-12, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trương Thị Tuyết (SN 1961, ngụ Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), nguyên Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trần Huy, về 2 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Quá trình điều tra, bước đầu làm rõ: Trong thời gian là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trần Huy (trụ sở tại 59 Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội), bà Trương Thị Tuyết đã làm thủ tục để công ty Trần Huy được cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thời hạn sử dụng 50 năm) tại khu đất ở 59 Thanh Đàm.

Sau khi có những giấy tờ trên, bà Tuyết rao bán thửa đất này thông qua hình thức chuyển nhượng 100% vốn góp của bà tại công ty Trần Huy. Ngày 27-10-2017, bà Tuyết ký hợp đồng chuyển nhượng vốn góp công ty Trần Huy cho 3 cá nhân và 1 công ty tư nhân khác với giá 6 tỷ đồng. Bà Tuyết đã nhận đủ tiền và bàn giao con dấu công ty Trần Huy cho các cá nhân trên quản lý.

Đối tượng Trương Thị Tuyết

Nhưng do nợ tiền của nhiều cá nhân, bà Tuyết nảy sinh ý đồ thuê khắc con dấu giả mang tên Công ty Trần Huy để tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do không biết bà Tuyết đã bán công ty nên bà Trần Thị H. ở quận Hai Bà Trưng đồng ý mua lại với giá 1,5 tỷ đồng. Bà H. đồng ý, và hai bên đã ký hợp hợp đồng chuyển nhượng với giá tiền trên.

Để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của bi can Trương Thị Tuyết, Cơ quan CSĐT đề nghị những tổ chức, cá nhân nào là bị hại của bà Tuyết, liên hệ Đội 10 - Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP Hà Nội để trình báo và giải quyết, gặp điều tra viên Lê Duy Anh (điện thoại: 0988.51.6516, địa chỉ 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bình luận (0)

Lên đầu trang