"Bỏ ra 1,3 tỷ được 130 tỷ", nhiều người sập bẫy nữ quái

Thứ Hai, 17/12/2018 15:53  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Để lừa chiếm đoạt tiền của nạn nhân, người phụ nữ nói với nhiều người khác mua nền đất giá 1,3 tỷ đồng nằm trong khu quy hoạch, nếu 1 năm sau bán sẽ được 130 tỷ. Tin lời nữ quái nhiều người đã rơi vào bẫy lừa.

Ngày 17-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Thị Ngọc Vàng (34 tuổi, ngụ ấp An Hoà, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do Vàng đang nuôi con dưới 36 tháng và hiện mang thai 7 tháng.

Huỳnh Thị Ngọc Vàng tại công an.

Khoảng tháng 11-2013, Vàng nói với T.T.M.H và T.T.M.K (cùng ngụ huyện Châu Phú, An Giang) là có quen biết một người tên Nhàn, làm cò đấtTPHCM. Nhàn đã giới thiệu cho Vàng mua nền đất diện tích 6x30m tại khu vực phường 9, quận Tân Phú, TPHCM với giá 1,3 tỷ đồng, nằm trong khu quy hoạch. Nếu 1 năm sau bán sẽ được 130 tỷ đồng. Vàng đã đưa cho Nhàn 300 triệu nhưng không đủ tiền nên rủ H. và K. hùn vốn.

Tin tưởng Vàng nên H. và K. đã nhiều lần giao tiền cho Vàng hơn 1,5 tỷ đồng. Sau đó, H. và K. yêu cầu Vàng dẫn đến TPHCM để xem đất và giấy tờ đất người này hứa nhưng không thực hiện.

Với thủ đoạn trên, Vàng đã lừa chị N.T.T (ngụ xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú) 550 triệu đồng, N.Q.T (ngụ xã Tân Lập, huyện Tịnh Biên) hơn 1 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã xác minh trên địa bàn quận Tân Phú không có phường 9, không có người tên Dương Thanh Nhàn làm nghề mua bán đất trên địa bàn. Tổng số tiền Vàng đã lừa của 4 cá nhân nêu trên là hơn 3,1 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang