Bắt nữ ‘cò đất’ lừa đảo trốn lệnh truy nã 9 năm

Thứ Ba, 21/03/2017 01:13

|

(CAO) Ngày 20-3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 Công an tỉnh Bình Dương) đã bàn giao đối tượng Huỳnh Thanh Thủy (SN 1972, ngụ Bình Dương) cho lực lượng chức năng tiếp tục xử lý hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2008, Thủy đứng ra môi giới nhà đất cho nhiều người có nhu cầu. Thế nhưng, công việc trắc trở khiến “nữ quái” sa sút, nợ nần chồng chất. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, Thủy đã lên kế hoạch bài bản lừa rất nhiều người.

Ngày 29-2-2008, đối tượng này dùng một sổ đỏ và gọi thêm đồng bọn là Nguyễn Văn Hiền và Trần Thị Thu Hà (ngụ Bình Dương) đóng giả là vợ chồng và làm chủ miếng đất có sổ đỏ trên. Chúng tìm tới bà Trần Thị Ngọc Hường (ngụ Bình Dương) cầm cố giấy tờ với lý do lấy tiền để xoay vòng vốn làm ăn.

Vốn tin tưởng vào sự giới thiệu của “cò” nên bà Hường đồng ý cầm 100 triệu. Lấy được tiền, nhóm đối tượng chia nhau tiêu xài. Biết mình bị lừa, nạn nhân trình báo và công an triệu tập Thủy để lấy lời khai nhưng y không ra trình diện.

Đối tượng sau đó bỏ trốn nhiều nơi, thay tên đổi họ. Sau 9 năm trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Bình Dương, thời gian gần đây Thủy xuất hiện ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM) thì bị bắt giữ.

Theo điều tra của cơ quan công an, “nữ quái” này còn thực hiện thành công 6 vụ lừa đảo khác với số tiền chiếm đoạt trên 900 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang