Mức phạt nào dành cho phó phòng nông nghiệp dùng súng doạ dân?

Thứ Hai, 20/03/2017 12:44  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Nghĩ rằng mình bị nhóm này vây đánh mình nên Tuấn đã mở cốp xe lấy khẩu súng đồ chơi bắn dọa nhưng bắn trúng vào bàn chân trái của một thanh niên rồi leo lên xe bỏ chạy.

Trong bản tường trình gửi lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn (An Giang) và Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNN), ông Mai Thanh Tuấn – Phó phòng NN&PTNN kiêm Trưởng trạm Thủy lợi huyện Tri Tôn cho biết trong lúc đi khám bệnh ở TPHCM đã ghé tiệm bán đồ chơi mua 2 khẩu súng bắn đạn bằng bi nhựa với giá gần 3,5 triệu đồng để bắn chim, chuột…

Liên quan đến vụ Phó phòng Nông nghiệp dùng súng dọa dân gây xôn xao dư luận, sáng ngày 20-3, ông Phan Văn Sương, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết: “Súng ông Tuấn dùng để dọa dân là súng đồ chơi, chưa gây hậu quả và thương tích. Dù vậy phong cách và cách ứng xử vừa qua của cán bộ này là chưa chuẩn mực, gây phản cảm. Hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận từ công an để có hướng xử lý về mặt nhà nước đối với cán bộ này”.

Còn theo Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng công an huyện Tri Tôn cho biết: Hiện đơn vị đang làm thủ tục đưa khẩu súng đi giám định để có hướng xử lý đối với ông Tuấn. Việc ông Tuấn dùng súng nhựa dọa dân đã vi phạm về việc sử dụng trờ chơi nguy hiểm. Mức xử phạt đối với trường hợp này từ 5 – 10 triệu đồng.

Đối tượng Tuấn

Trước đó, ngày 18-3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh một người thanh niên dùng súng đe dọa một số người dân đến câu cá thu hút hàng trăm ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Theo đó vụ việc xảy ra vào ngày 17-3 tại khu vực hồ thuỷ lợi Soài Check ở ấp Tô Thuận (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Đây là công trình thủy lợi cấp IV, có diện tích 50,9 ha, tổng mức đầu tư trên 119 tỷ đồng. Lúc ông Tuấn rút súng dọa người là thời điểm sau khi dự đám cưới về.

Khi đến khu vực hồ thấy nhóm thanh niên 4 người đang gom cá câu được bỏ vào giỏ nên hai bên xảy ra cự cãi. Nghĩ rằng mình bị nhóm này vây đánh mình nên Tuấn đã mở cốp xe lấy khẩu súng đồ chơi bắn dọa nhưng bắn trúng vào bàn chân trái của một thanh niên rồi leo lên xe bỏ chạy.

Khu vực hồ nơi xảy ra vụ việc

Bình luận (0)

Lên đầu trang