Dùng đồng hồ Rolex lừa 9 vụ, chiếm đoạt 20 chỉ vàng

Thứ Sáu, 07/12/2018 17:45  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Mua chiếc đồng hồ 400 ngàn đồng và nhờ nơi bán rút vài chi tiết máy. Sau đó các đối tượng lấy đá đập bể mặt kính, nhằm đổ lỗi cho nạn nhân khi va quẹt giao thông. Với thủ đoạn này, bọn chúng chiếm đoạt 20 chỉ vàng và 8 triệu đồng.

Ngày 7-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Trà Vinh (Trà Vinh) đang mở rộng điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Văn Đức (78 tuổi) và Trương Hoàng Minh (32 tuổi, cùng ngụ TPHCM) liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đức và Minh tại cơ quan công an.

Trước đó, Công an TP.Trà Vinh nhận được tin tố giác của các bị hại, khi đang lưu thông trên đường bỗng có một người đàn ông nhiều tuổi đi bộ hoặc ngồi sau xe máy lấy tay hất vào ghi đông xe của họ.

Sau đó người này bám theo và yêu cầu bồi thường chiếc đồng hồ hiệu Rolex bị vỡ do va quẹt. Dụ nạn nhân đưa tài sản bọn chúng hô biến sang túi của chúng bằng một số tiểu xảo. Sau thời gian điều tra, theo dõi công an đã bắt giữ được Đức và Minh khi đang thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, vào trưa ngày 13-11-2018, Đức và Minh tạo tình huống va chạm giao thông khi gặp ông N.V.M. (ngụ xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, Trà Vinh).

Lúc này, Đức và Minh kêu nạn nhân cởi chiếc nhẫn ra để bọn chúng xem trị giá bao nhiêu sẽ trả lại. Khi bị hại đưa nhẫn xong, Đức lén lấy cục đá để lại vào túi của ông M. rồi chiếm đoạt chiếc nhẫn trọng lượng 10 chỉ vàng 24K. Sau đó các đối tượng bị công an phát hiện và bắt giữ.

Tại công an Minh khai nhận, gã mua chiếc đồng hồ với giá 400 ngàn đồng và nhờ nơi bán rút vài chi tiết máy. Sau đó hắn mang về đưa cho Đức lấy đá đập bể mặt kính, nhằm đổ lỗi cho nạn nhân khi va quẹt giao thông. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 9 vụ để chiếm đoạt hơn 20 chỉ vàng và 8 triệu đồng tiền mặt.

Được biết, Đức đã thực hiện “kịch bản” này đã 10 năm nay và có 7 tiền án về về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua xác minh, hắn đã bị Tòa án nhân dân quận 11, TPHCM tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù (chưa chấp hành án) về tội danh trên nhưng chưa chấp hành án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang