Băng lừa đảo thay hình đổi dạng vẫn không thoát

Thứ Tư, 31/10/2018 09:42  | Hồng Cường

|

Ngày 30-10, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) tạm giữ Nguyễn Chí Hùng, Lê Văn Tuấn (cùng SN 1990, quê Thanh Hóa) và Cha Rô (SN 1998, quê An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó 2 ngày, Hùng và Tuấn đi xe máy đến Công ty Đá Hoa Cương X. (đường Mỹ Phước - Tân Vạn, P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An) hỏi mua đá hoa cương để xây nhà. Cả hai đặt hàng với số lượng lớn (hơn 64riệu đồng) nên công ty đồng ý giao hàng tận nơi.

Theo yêu cầu của khách, khoảng 5 giờ chiều 28-10, công ty cho tài xế chở đá hoa cương đã đặt hàng tới một căn nhà đang xây khu vực P.Bình An, TX.Dĩ An. Sau khi hàng được hạ hết, Hùng nói: "Đây là công trình của tôi đang làm, tiền tôi để ở nhà, anh theo tôi về nhà lấy".

Nói xong, Hùng tót lên xe máy phóng đi. Tài xế xe tải vội vã đuổi theo Hùng. Khi đến ngã ba Cây Điệp (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An), Hùng bất ngờ lẩn vào dòng xe đang kẹt rồi mất hút. Tài xế nghi ngờ gọi thì điện thoại Hùng "ò í e". Nghi bị lừa, tài xế đánh xe quay lại điểm giao hàng thì tá hỏa vì lô hàng đá hoa cương đã không cánh mà bay.

Hỏi những người đang xây nhà tại đó thì không ai đặt đá và cũng không ai biết các đối tượng mà tài xế đề cập. Họ cho biết, ngay sau khi tài xế xuống hàng và rời đi, có một xe tải khác tới cùng một nhóm người chất đá lên xe chở đi.

Hùng, Tuấn và Rô

Thấy ngon ăn, sáng 29-10, nhóm của Hùng thay hình đổi dạng (nhuộm tóc vàng) tìm đến Công ty đá hoa cương Y. đối diện Công ty X. để... bổn cũ soạn lại. Lần này, chúng đặt hàng trị giá hơn 38 triệu đồng và yêu cầu Công ty Y. giao hàng tại khu đất trống có nhà đang xây thuộc KP.Thống Nhất 1, P.Dĩ An. Sau khi xuống hàng, Hùng tiếp tục dùng chiêu trò cũ, gọi tài xế theo mình về nhà để lấy tiền.

Do trước đó tài xế giao hàng Công ty Y. có nghe vụ Công ty X. bị lừa đảo với hành vi tương tự nên sinh nghi, đã gọi điện báo Đội phòng chống tội phạm (PCTP) P.Tân Đông Hiệp nhờ hỗ trợ. Lập tức, Đội PCTP đã hướng dẫn tài xế xe làm theo những gì mà Hùng yêu cầu, rồi bố trí lực lượng đến điểm giao hàng âm thầm theo dõi.

Đúng như dự tính, sau khi tài xế đi theo Hùng thì lập tức tại điểm giao hàng xuất hiện 5 đối tượng cùng 2 xe máy và 1 xe tải, chất những tấm đá hoa cương lên xe để chở đi. Chưa kịp lăn bánh, các thành viên Đội PCTP ập vào bắt giữ Hùng, Tuấn và Rô, 2 đối tượng còn lại nhanh chân chạy thoát.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai do trước đây từng làm nghề đá hoa cương nên hiểu rõ tính chất công việc, mặt hàng này. Sau khi tính toán kỹ phương án, Hùng rủ Tuấn và Rô phối hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rồi đem đi tiêu thụ chia tiền tiêu xài.

Những ai là nạn nhân của các đối tượng này, mời đến công an trình báo hỗ trợ điều tra, thu hồi tài sản bị mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang