Kẻ lừa đảo núp bóng ông chủ vựa chim chào mào

Thứ Tư, 12/09/2018 18:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lập nhiều tài khoản trên Facebook để rao bán chim chào mào, Hùng yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền cho mình trước nhưng sau đó ăn chặn. Với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người tại Thừa Thiên - Huế.

Chiều 12-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hùng (SN 1993, ngụ phường An Cựu, TP.Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Văn Hùng - kẻ lừa đảo bán chim chào mào.

Theo điều tra, từ tháng 6-2017 đến nay, Hùng dùng Facebook và lập nhiều tài khoản khác nhau, đăng nhiều bài viết về việc bán chim chào mào. Ngày 21-7-2018, Hùng hẹn bán 2 con chim chào mào cho anh Trần Vĩnh Thành (SN 1978, ngụ phường Trường An, TP.Huế) với số tiền 8 triệu đồng. Hùng nói ở xa và yêu cầu anh Thành chuyển tiền vào tài khoản của Hùng và Hùng sẽ gửi chim về theo đường xe khách.

Khi nhận được tiền, Hùng không chuyển chim chào mào và cắt liên lạc với anh Thành. Bị hại trình báo và Công an TP.Huế xác minh, điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Hùng.

Tiếp tục điều tra, cơ quan công an làm rõ trước đó, với thủ đoạn tương tự, Hùng đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của những người liên hệ mua chim chào mào. Công an TP.Huế thông báo ai là nạn nhân liên hệ Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Huế để được giải quyết, điện thoại: 02343.823.279.

Bình luận (0)

Lên đầu trang