“Nổ” quen lãnh đạo, nguyên phát thanh viên lừa hơn 4 tỉ đồng

Thứ Sáu, 19/10/2018 16:22

|

(CAO) Từ Nam Định, bà Oanh vào Hà Tĩnh "nổ" thân quen với lãnh đạo các bộ, sở, ban ngành nên có thể "chạy" các gói thầu. Tin tưởng, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hơn 4 tỷ đồng nhưng không được bà này thực hiện như cam kết.

Chiều 19-10, Văn phòng Cảnh sát điều tra công an Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Oanh (SN 1954, trú P.Ngô Quyền, TP. Nam Định) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Thị Ngọc Oanh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Ngọc Oanh từng là phát thanh viên của Đài phát thanh TP. Nam Định. Thông qua các mối quan hệ, bà Oanh quen biết một số giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2014, bà Oanh nhiều lần vào Hà Tĩnh rồi “nổ” rằng mình có quan hệ thân thiết với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo nhiều sở ban, ngành khác nên có thể “chạy” các gói thầu thi công công trình.

Tin tưởng, nhiều doanh nghiệp đã chuyển cho bà Oanh tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng để nhờ “chạy” công trình. Tuy nhiên, nhận tiền xong, bà này đã không thực hiện như cam kết nên các doanh nghiệp đã trình báo lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh.

Khi củng cố đầy đủ tài liệu, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Oanh về hành vi “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang