Buồn chồng, nữ giáo viên cho con uống thuốc diệt cỏ

Thứ Sáu, 19/10/2018 08:28  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chồng chủ động ly hôn, nữ giáo viên cho con gái 3 tuổi uống thuốc diệt cỏ để cùng chết vì sợ không có người chăm sóc.

Ngày 19-10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã hoàn tất cáo trạng chuyển sang Tòa án nhân dân cùng cấp truy tố Trần Thị Mỹ Thảo (29 tuổi, ngụ huyện Tân Hồng) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là con ruột Thảo, bé gái 3 tuổi.

Năm 2014, Thảo kết hôn với thanh niên ngụ cùng xã. Hàng ngày, Thảo dạy học ở trường cấp 2 (cách nhà vài cây số). Chồng Thảo do không có nghề nghiệp ổn định nên thường xuyên nhậu nhẹt cùng bạn bè.

Năm 2015, Thảo sinh con nhưng bé gái bị mù bẩm sinh dẫn đến vợ chồng nữ giáo viên thường xuyên cự cãi. Người vợ cho rằng chồng không phụ giúp, lo lắng cho gia đình.

Ngày 23-1-2018, người chồng trẻ chủ động nộp đơn ly hôn rồi bỏ về sống tại nhà cha mẹ ruột. Hay tin Thảo buồn chán dẫn đến việc mua 2 chai thuốc diệt cỏ với ý định tự tử. Trong lúc đang cầm chai thuốc uống nữ giáo viên nghĩ khi mình chết con gái sẽ không có người chăm sóc. Vì thế chị này dụ con gái uống thuốc độc cùng mình.

Đêm đó, hai mẹ con Thảo có biểu hiện nôn ói do uống thuốc diệt cỏ, rồi ngủ thiếp đi. Đến 6 giờ sáng hôm sau, Thảo thức dậy thấy con gái tím môi và chưa chết nên điện thoại cho em trai chở cả 2 đi cấp cứu, thoát chết. Dù vậy, phía nhà chồng vẫn làm đơn tố giác con dâu.

Cơ quan chức năng xác định, Thảo đã dụ dỗ nhằm tước đoạt mạng sống của con gái, nhưng được các cơ sở y tế tích cực cứu chữa kịp thời. Người này bị truy tố tội giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang