Kẻ mang 2 tiền án thực hiện 12 vụ trộm xe máy

Thứ Năm, 18/10/2018 10:58  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Đối tượng mang 2 tiền án, ra tù không cải tà quy chính mà tiếp tục trộm cắp. Từ tháng 9-2018 đến nay đối tượng đã hực hiện 12 vụ trộm xe máy, tổng giá trị đến hàng trăm triệu đồng. Lưới trời lồng lộng, ngày 15-10 y đã bị bắt cùng kẻ tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có.

Ngày 18-10, Công an TX.Hoàng Mai, Nghệ An cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Truyền (SN 1986, trú P.Quỳnh Thiện, TX.Hoàng Mai, Nghệ An ) về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời bắt Nguyễn Chung Kết (SN 1985, trú Tĩnh Gia, Thanh Hóa ) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong thời gian từ tháng 9-2018, tại TX.Hoàng Mai và địa bàn Tĩnh Gia liên tiếp xấy ra các vụ mất cắp xe máy. Nhận tin phản ánh của các nạn nhân, Công an TX.Hoàng Mai đã tích cực vào cuộc điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định đối tượng nghi vấn là Trần Văn Truyền.

Nguyễn Chung Kết
Trần Văn Truyền

Nghiên cứu hồ sơ của Truyền, công an thấy y mang 2 tiền án trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù, Truyền không lao động chân chính nhưng vẫn có tiền tiêu xài thoải mái, thời gian ở địa phương rất ít.

Sau một thời gian thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 15-10, Công an TX Hoàng mai đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Truyền.

Tại cơ quan công an, Truyền khai nhận, từ tháng 9-2018 đến khi bị bắt y đã thực hiện thành công 12 vụ trộm cắp xe máy tại TX.Hoàng Mai và 2 huyện Tỉnh Gia, Hoằng Hoa của tỉnh Thanh Hóa. Sau khi trộm cắp được xe máy, y tấy xóa số khung, số máy rồi đem đến Nguyễn Chung Kết tiêu thụ.

Hiện Công an TX.Hoàng Mai đã thu hồi được 8 xe máy các loại, tổng giá trị hơn 120 triệu đồng, chờ làm thủ tục bàn giao cho những bị hại và tiếp tục truy thu các xe còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang