Vợ giận chồng, bắt con 3 tuổi uống thuốc diệt cỏ

Thứ Hai, 29/01/2018 11:20

|

(CAO) Bé được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng ho sặc sụa, ói mửa sau khi uống phải thuốc diệt cỏ.

Thông tin từ BV Nhi Đồng TP.HCM cho biết, tại đây vừa cứu sống một bệnh nhi 3 tuổi bị ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Bệnh nhi ngụ tại Đồng Tháp, được người nhà phát hiện bị ngộ độc thuốc diệt cỏ và đưa đi cấp cứu tại BV địa phương. Sau khi sơ cứu rửa dạ dày, than hoạt tính để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hóa, giúp thở, bé được tiếp tục chuyển đến Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức tích cực chống độc BV Nhi Đồng TP.HCM.

Tại đây, bé có biểu hiện lừ đừ, tím tái, được xử trí tiếp tục giúp thở, loại bỏ trung hòa độc chất, điều trị hỗ trợ bù nước điện giải, kháng sinh điều trị viêm phổi hít và được theo dõi sát tình trạng tuần hoàn, tổn thương gan.

Sau hơn 3 ngày điều trị, tình trạng bé đã được cải thiện, tỉnh táo.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, vì buồn chuyện gia đình, người mẹ giận chồng đã để đứa con nhỏ cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử với mình. Sau uống, bé ho sặc sụa, ói mửa, người nhà phát hiện được nên đưa cả 2 mẹ con đi cấp cứu.

Các bác sĩ cũng lưu ý đến quí phụ huynh, nên để thuốc, hóa chất độc hại,... xa tầm với trẻ, để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Ảnh minh họa

Theo BS Nguyễn Cát Phương Vũ, BV Nhi Đồng TP.HCM, loại thuốc diệt cỏ mà bé bị ngộ độc là thuốc trừ cỏ thuộc nhóm acetamide, dùng để trừ cỏ cho ruộng lúa sạ, lúa cấy, thuộc nhóm độc III. Khi uống quá liều độc sẽ gây triệu chứng tiêu hóa ói, mửa, đau bụng, nặng có thể gây tụt huyết, trụy tim mạch hoặc co giật hôn mê, đưa đến tử vong nếu không được điều trị hỗ trợ kịp thời.

Qua trường hợp này, các bác sĩ BV Nhi Đồng TP khuyến cáo, có không ít bệnh nhân uống hóa chất là thuốc diệt cỏ trong lúc tâm lý bất ổn, không ý thức được về hành vi của mình dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc. Hậu quả để lại sau khi uống hóa chất diệt cỏ là vô cùng nặng nề, bởi hầu hết các loại hóa chất diệt cỏ đều có khả năng gây tử vong cao.

Các bác sĩ cũng lưu ý đến quí phụ huynh, nên để thuốc, hóa chất độc hại,... xa tầm với trẻ, để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Mẹ cho con 2 tuổi uống thuốc diệt cỏ rồi tự tử
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang