Bị lủng má, lật mí mắt vì ham sửa sắc đẹp giá rẻ đón Tết

Thứ Năm, 25/01/2018 15:48  | Ngô Đồng

|

(CAO) Vì ham làm đẹp giá rẻ, nhiều phụ nữ rước họa vào thân, đẹp đâu không thấy, chỉ thấy tiền mất tật mang.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng -Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương TP.HCM vừa đưa ra lời cảnh báo, vào thời điểm cận Tết, nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao, nắm bắt điều này, nhiều cơ sở quảng cáo quá mức, không có giấy phép phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên môn y tế cũng vẫn can thiệp thẩm mỹ và nhiều chị em phụ nữ tìm đếm các cơ sở này làm đẹp khiến tiền mất tật mang.

Theo BS Khanh, những ngày gần đây, BV Trưng Vương liên tiếp nhận những trường hợp bị biến dạng mắt, mũi, mặt vì nhấn mí, má lúm, nâng mũi tại các spa, tiệm hớt tóc.

Mới đây nhất là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, tìm đến BV Trưng Vương cầu cứu bác sĩ vì mũi bị biến dạng. Người phụ nữ này chia sẻ, các đây 3 tháng, chị có thực hiện nâng mũi bằng silicon tại một tiệm uốn tóc. Hai tháng sau, sống mũi của chị biến dạng, chảy mủ, dịch và bắt đầu có “cục lạ” lồi ra từ đầu mũi. Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chỉ định mổ gấp vì mũi chị đã có biến chứng.

Sống mũi của chị này bị biến dạng, chảy mủ, dịch và bắt đầu có “cục lạ” lồi ra từ đầu mũi sau khi làm đẹp

Không chỉ có ca này, BS Khanh cho biết, trường hợp thứ hai là của một cô gái nhấn mí bằng chỉ tại một spa. Sau khi nhấn mí, cô bị biến dạng cả hai mí, nhiễm trùng, mắt bị nhấn thành nhiều đường, nhiều lỗ chỉ khâu nhiễm trùng, sưng đỏ. Các bác sĩ BV Trưng Vương đã phải mổ lấy chỉ ra và điều trị chống nhiễm trùng cho cô gái.

BS Khanh cho biết, mỗi tuần bệnh viện tiếp nhận vài ca biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở chui, cơ sở không phép, trong đó phổ biến là nâng mũi, nhấn mí và tạo lúm đồng tiền. Bốn trường hợp tiếp theo ở độ tuổi 21-35, nhấn má lúm đồng tiền tại các spa, tiệm uốn tóc bị nhiễm trùng, có ổ mủ áp xe bên trong. Các bác sĩ phải mổ để lấy mủ và các dị vật ra, có trường hợp má bị lõm sâu không thể phục hồi được.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng -Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương cho biết, các trường hợp bị biến chứng đều do những người tay ngang, không có chuyên môn, thực hiện tại các địa điểm không đảm bảo về cơ sở vật chất, vô trùng. Thậm chí có người đang đi học nghề cũng liều nhận làm thẩm mỹ cho khách.

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín. Ảnh: NĐ

"Hiện nay có rất nhiều spa, tiệm uốn tóc nhận làm nâng mũi, nhấn mí, tạo má lúm… mà nhân viên có khi chỉ học chưa hết lớp 5, trong khi để thực hiện các phẫu thuật thẩm mỹ này đòi hỏi bác sĩ phải có thâm niên trong tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ", BS Khanh khuyến cáo.

Theo BS Khanh, các thủ thuật nhấn má lúm, nhấn mí mắt, nâng mũi phải do bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các cơ sở đảm bảo điều kiện do cơ quan y tế cho phép. Nếu không nắm được cấu trúc giải phẫu có thể gây ra những biến chứng nặng nề.

BS Khanh khuyến cáo chị em khi đi làm đẹp đừng ham giá rẻ mà rước tật vào người, vì chi phí điều trị biến chứng cao hơn rất nhiều so với giá tiền làm đẹp. Nên chọn các bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc cơ sở có bác sĩ được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện.

Làm đẹp đón Tết: 2 phụ nữ nhập viện vì hoại tử vành tai, mất da đầu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang