Đến spa làm đẹp, người phụ nữ 'ôm hận' vì khuôn mặt biến dạng

Thứ Sáu, 17/03/2017 00:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đến Spa bơm chất để làm đầy mặt, người phụ nữ 29 phải ôm hận vì khuôn mặt bỗng biến dạng, phải nhập viện điều trị.

Người phụ nữ 29 tuổi (ngụ tại TP.HCM) đến BV Trưng Vương cầu cứu bác sĩ vì khuôn mặt bị mưng mủ, 2 gò má vón cục biến dạng.

Khai với bác sĩ, chị này cho biết, các đây 3 tháng, chị có đến một Spa để bơm chất làm đầy gương mặt.

Chị cho biết, chị biết được spa này thông qua quảng cáo trên mạng xã hội và tìm đến để làm đẹp. Sau khi thỏa thuận, chị được các nhân viên tại đây bơm một loại chất làm đầy mặt vào cơ thể mà chị không hề biết đó là chất gì cũng như không biết gì về những tai biến có thể xảy ra.

Tuy nhiên, đẹp đâu không thấy, chỉ sau 3 tháng ngày bơm chất làm đầy, khuôn mặt chị bỗng biến dạng: 2 gò má vón cục, mưng mủ. Phát hoảng vì khuôn mặt biến dạng, chị tìm đến BV Trưng Vương TP.HCM cầu cứu bác sĩ.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương cho biết, qua thăm khám, nghi ngờ chất được bơ vào gương mặt người phụ nữ này là silicon lỏng.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương

BS Khanh cho biết, biến chứng của silicon lỏng để lại rất nặng nề và thường để lại di chứng vĩnh viễn, rất khó khắc phục.

Theo bác sĩ Khanh, những nơi chăm sóc da như spa rất khó có thể được cấp phép làm các thủ thuật hay phẫu thuật về thẩm mỹ. Chỉ có các phòng khám chuyên khoa và bệnh viện thẩm mỹ với các bác sĩ được đào tạo bài bản thì mới có thể được cấp phép làm thủ thuật về thẩm mỹ.

Rơi vào cảnh dở khóc dở cười tương tự là trường hợp của một phụ nữ 41 tuổi (ngụ tại TP.HCM). BS Võ Kế Đạt cho biết, chị này nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau dữ dội vùng mũi và mắt ngay sau khi đi bơm chất làm đầy để nâng mũi. Người phụ nữ này đã vô cùng hoảng sợ.

Qua thăm khám, nhận thấy tình trạng bệnh nhân khá nặng, vùng mũi bị hoại tử. Điều đáng lưu ý là tình trạng hoại tử nhanh chóng lan rộng ra 2 bên mũi mà mặt.

vùng mũi bị hoại tử. Điều đáng lưu ý là tình trạng hoại tử nhanh chóng lan rộng ra 2 bên mũi mà mặt
Các bác sĩ chia sẻ những trường hợp biến chứng vì thẩm mĩ

Ngay lập tức, bệnh nhân được điều trị giảm đau, kháng sinh. Sau khoảng 1 tuần điều trị, tình trạng hoại tử mới giảm dần.

Bệnh nhân cho biết dù rất cẩn thận tìm đến một nơi được cấp phép làm thủ thuật thẩm mỹ nhưng cũng tai biến khi tiêm chất làm đầy vào mũi. Nguyên nhân của tai biến này có thể do tay nghề của bác sĩ thực hiện còn yếu nên đã nên gây họa cho bệnh nhân.

Qua các trường hợp trên, BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

BV Trưng Vương thường xuyên tiếp nhận xử trí cho những trường hợp làm đẹp bị "hỏng"
BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín. Ảnh: NĐ

Cũng theo BS Khanh, thẩm mỹ nào cũng có những tai biến, kể cả thực hiện trong bệnh viện nhưng những tai biến chỉ chiếm tỷ lệ rất thấp. Đa phần các trường hợp bị tai biến sau tiêm chất làm đầy là do ham rẻ nên đến những nơi chưa được cấp phép và được thực hiện bởi các “bác sĩ tay mơ”, sau đó quay lại Bệnh viện Trưng Vương “sửa sai”.

"Điều quan trọng nhất là những nơi người tiêu dùng chọn lựa để làm đẹp phải là những nơi uy tín, có sự cấp phép của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế cho phép phẫu thuật ngay tại cơ sở đó. Không nên đến những nơi “mổ chui, mổ lậu”, BS Khanh khuyến cáo.

Nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ từ xưa đến nay là điều dĩ nhiên và bình thường. Hiện nay cuộc sống ngày càng khá giả hơn, khả năng thực hiện những mong muốn làm đẹp của người ta nhiều hơn nên cơ sở thẩm mỹ cũng mọc ra rất nhiều.

Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng làm ăn đàng hoàng, uy tín. Hơn nữa, mặc dù hiện nay nhiều người sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, hiện đại nhưng không tìm hiểu, đọc thông tin để rồi khi ra đường vẫn bị người ta dụ dỗ và sẵn sàng lấy mình ra để làm “vật thí nghiệm”.

Làm đẹp đón Tết: 2 phụ nữ nhập viện vì hoại tử vành tai, mất da đầu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang