Phạt cơ sở cung cấp thức ăn gây ngộ độc thực phẩm gần 65 triệu đồng

Thứ Tư, 15/03/2017 11:11  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 14-3, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Vĩnh Long ra quyết định xử phạt và yêu cầu hộ kinh doanh của bà Đinh Thụy Lan Phương (P.2, TP.Vĩnh Long) khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm với số tiền gần 65 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra vào ra ngày 10-2 làm 210 học sinh và giáo viên tại 3 trường tiểu học trên địa bàn huyện Long Hồ và TP.Vĩnh Long nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, số ít tiêu chảy, nóng sốt.

Các em học sinh được điều trị tại bệnh viện

Theo đó, cơ sở mắc 4 lỗi vi phạm là bếp không được thiết kế và bố trí theo nguyên tắc 1 chiều; lưu mẩu không đúng quy định; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và không đảm bảo an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm… bị xử phạt 31 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở phải chịu mọi chi phí khắc phục hậu quả sự cố ngộ độc hơn 33,7 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 10-2, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, Bệnh viện TP.Vĩnh Long, Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Long và Trung tâm Y tế Long Hồ tiếp nhận 210 học sinh và giáo viên của 3 trường Trường Tiểu học A thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ), Tiểu học Chu Văn An (P.8, TP.Vĩnh Long), Tiểu học Trương Định (P.5, TP.Vĩnh Long) nhập viện.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện vệ sinh y tế công cộng TP.HCM, cơm xào dương châu và súp thịt bầm do cơ sở Đinh Thụy Lan Phương cung cấp cho các trường học đã bị nhiễm 3 loại vi sinh là coliforms, ecoli và tụ cầu khuẩn với tỷ lệ cao. Đây là các loại vi sinh gây bệnh cho người sử dụng phát sinh trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm.

Vụ hơn 200 học sinh bị ngộ độc là do nhiễm vi sinh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang