Vĩnh Long:

Vụ hơn 200 học sinh bị ngộ độc là do nhiễm vi sinh

Thứ Ba, 21/02/2017 09:23

|

(CAO) Chiều 20-2, Ông Nguyễn Quang Phụng - Chi cục trưởng An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã xác nhận, đã có kết quả chính thức từ Viện vệ sinh y tế Công cộng TP.HCM.

Xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho hơn 200 học sinh tiểu học xảy ra vào chiều ngày 10-2 là do thức ăn thành phẩm đã bị nhiễm vi sinh. Theo đó, cơm dương châu và súp thịt bằm lấy mẩu bệnh phẩm đều bị nhiễm 3 loại vi sinh là: Ecoli, Coliforms và tụ cầu khuẩn với tỉ lệ cao, các loại vi sinh này gây đau bụng, nôn ói, tiêu chảy cho cho người sử dụng phát sinh trong quá trình chế biến và bảo vệ thực phẩm.

Các cháu học sinh tiểu học phải nhập viện sau bữa cơm chiều ngày 10-2

Trước đó, vào khoảng hơn 15 giờ 30, ngày 10-2, sau khi cho học sinh bán trú dùng bữa cơm chiều thì bất ngờ hàng loạt học sinh của 3 trường tiểu học là Tiểu học Trương Định, Trường tiểu học Chu Văn An và trường tiểu học thị trấn Long Hồ có biểu hiện đau bụng, nhức đầu, nôn ói.

Lập tức những học sinh này được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiến hành cấp cứu và điều trị. Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Vĩnh Long đã báo cáo lên Sở GD&ĐT tỉnh, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm,... Cục an toàn thực phẩm (Bộ y tế) cũng đã có văn bản chỉ đạo điều tra nguyên nhân.

Sau khi vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện cơ sở cung cấp thức ăn thành phẩm cho 3 trường tiểu học nêu trên là cơ sở Vĩnh Xương do bà Đinh Thuỵ Lan Phương làm chủ. Cơ sở này nằm ở đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Các cháu đang được điều trị tại BVĐK Vĩnh Long

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh, bếp bố trí chưa theo nguyên tắc 1 chiều và lưu mẫu thức ăn không đúng quy định nên đã lập biên bản và cơ sở bị đình chỉ hoạt động.

Theo lãnh đạo Chi cục, dựa vào kết quả trên thì tất cả chi phí điều trị cho học sinh, chi phí điều tra ngộ độc cũng như tất cả các mẫu gửi đi kiểm nghiệm đều do chủ cơ sở chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đồng thời, cơ sở vi phạm phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang