Đắk Lắk:

Lại thêm một trẻ sơ sinh nhập viện nguy kịch do uốn ván rốn

Thứ Hai, 20/02/2017 15:05  | Bảo Bình

|

(CAO) Lại vừa có thêm một trường hợp cháu bé 10 ngày tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do người nhà tự dùng dao lam cắt rốn.

Sáng 20-2, Ths.Bs Lê Đình Nhân - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện lại vừa mới tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bé sơ sinh nguy kịch do uốn ván rốn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ ngày 19-2, cháu Y Đa Phúc (10 ngày tuổi, trú tại thôn Ea Mtă, xã Ea Bhốc, huyện Cư Kuin) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại thời điểm nhập viện cháu bé có các triệu chứng sốt, co giật toàn thân, bỏ bú. Qua chẩn đoán cháu Y Đa Phúc bị uốn ván rốn.

Cháu Y Đa Phúc đang nằm điều trị tại bệnh viện

Theo người nhà cháu bé cho biết, sau khi sinh tại nhà, cháu Y Đa Phúc được người thân dùng dao lam cắt rốn mấy ngày sau cháu sốt cao, tay chân co quắp, bỏ bú. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành tiêm kháng sinh, kháng huyết thanh chống uốn ván cho bệnh nhân. Hiện cháu Y Đa Phúc đã giảm tình trạng co giật, thở đều nhưng phản xạ thấp, dịch nâu bẩn.

Như vậy chỉ chưa đầy 2 tháng, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 4 trường hợp trẻ sơ sinh bị uốn ván rốn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang