Bệnh viện Bình Dân khám và tư vấn miễn phí bệnh lý hẹp niệu đạo

Thứ Hai, 20/02/2017 10:23  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hẹp niệu đạo có thể gây ra các tình trạng như tiểu khó, tiểu gấp, tiểu đau, dòng nước tiểu yếu, lượng nước tiểu giảm, nước tiểu sậm màu hoặc máu trong nước tiểu, đau bụng dưới, tiết dịch niệu đạo...

Niệu đạo là một phần quan trọng của hệ tiết niệu - sinh dục. Ngoài nhiệm vụ chính là ống dẫn nước tiểu ra bên ngoài cơ thể ở cả nam và nữ, niệu đạo cũng có vai trò rất quan trọng trong việc xuất tinh ở nam giới.

Hẹp niệu đạo là bệnh lý niệu khoa thường biểu hiện sau viêm nhiễm hay sau một chấn thương. Nếu không được điều trị đúng cách ngay từ ban đâu sẽ gặp khó khăn trong điều trị về sau và dễ tái phát.

Theo các bác sĩ BV Bình Dân TP.HCM, hẹp niệu đạo là bệnh lý phổ biến ở nam giới hơn nữ giới. Hiện mỗi tuần, Bệnh viện Bình Dân tiến hành phẫu thuật cho 4, tới 5 trường hợp bị bệnh lý này.

Hẹp niệu đạo không thể điều trị dứt điểm bằng thuốc mà phải thực hiện các biện pháp can thiệp. Ảnh minh họa

Tình trạng hẹp niệu đạo nếu không được điều trị thì sẽ diễn tiến đến tắc nghẽn hoàn toàn. Điều này có thể gây bí tiểu đột ngột rất nguy hiểm. Tình trạng tắc nghẽn lâu dài do hẹp niệu đạo có thể ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang và chức năng thận. Hậu quả là có thể diễn tiến đến nhiễm trùng đường tiết niệu nặng, sỏi đường tiết niệu, suy thận và gây vô sinh ở nam giới.

Hẹp niệu đạo không thể điều trị dứt điểm bằng thuốc mà phải thực hiện các biện pháp can thiệp khác như cắt hẹp với laser hoặc bằng dao cắt nội soi hoặc phẫu thuật tạo hình cắt nối, dùng vạt da hoặc với mảnh ghép.

Nhằm góp phần giúp người dân hiểu về bệnh và được điều trị đúng cách, kịp thời bệnh lý "Hẹp niệu đạo", Bệnh viện Bình Dân tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí các ngày trong tuần, từ ngày 20-2-2017 đến ngày 3-3-2017 tại Bệnh viện Bình Dân (371 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM). Điện thoại đăng kí: 19007123.

Giải pháp giúp quý ông “trên bảo dưới nghe” bền vững
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang