Sự cố 'cong thẳng' của quý ông

Thứ Hai, 14/03/2016 08:42  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bộ phận sinh dục nam có cấu trúc phức tạp, dễ tổn thương nhưng do tò mò, tự ti hoặc các thói quen xấu khác, nhiều người đã rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”.

Khảo sát riêng tại Bệnh viện Bình dân TP.HCM cho thấy, trong số gần 50 nam giới gặp sự cố về “súng ống” tới điều trị, 60% nguyên nhân do tự bẻ, 36% gãy khi quan hệ, các trường hợp còn lại do tai nạn tác động từ bên ngoài như đá banh, bị đánh, tai nạn giao thông,...

Tai nạn "gãy súng" ở các quý ông Việt Nam đang ngày càng gia tăng. Ảnh minh họa

Những sự cố “dở khóc dở cười”

Những năm gần đây, bệnh viện Bình Dân, Chợ Rẫy, 115 (TP.HCM) tiếp nhận không ít những ca bệnh “dở khóc dở cười” liên quan đến “của quý” của các quý ông.

Mới đây, tại bệnh viện Bình Dân, người đàn ông nhập viện cấp cứu vì một phần da ở dương vật bị mất.

Người đàn ông này khai với bác sĩ rằng ông nghe bạn bè truyền tai rằng bơm silicon vào dương vật sẽ làm tăng kích thước và cải thiện ham muốn tình dục. Ông đã tìm mua silicon và tự bơm vào nhưng ham muốn tình dục vẫn không được cải thiện. Ngược lại, ông phải nhập viện cấp cứu vì bị biến chứng, sưng to và đau vùng kín.

Các chuyên gia y tế cho biết, gần 100% trường hợp quý ông tự nâng cấp “súng” đều phải trả giá, có những trường hợp khiến “cậu nhỏ” trầy da tróc vẩy, đổ máu, thậm chí... liệt luôn.

Tại bệnh viện Bình Dân, thống kê trong thời gian từ 1-1-2015 đến 12-2015, tại Khoa Nam học đã tiếp nhận xử trí cho 908 trường hợp liên quan đến cấp cứu nam khoa. Trong đó, đứng đầu là viêm tinh hoàn, kế tiếp là gãy dương vật, chấn thương dương vật, tổn thương dương vật do tai nạn giao thông,... cá biệt có trường hợp đứt dương vật.

Trước đó, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng cấp cứu cho một quý ông bị "gãy súng" ngay ngày đầu năm mới.

Khổ chủ V.V.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) được người nhà chở ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngay sau khi xảy ra sự cố.

Người này khai với bác sĩ rằng, sáng sớm, ông thấy “cậu nhỏ” vươn lên nên đã dùng tay lắc mạnh sau đó ông điếng người khi “súng” bị gãy.

Bên cạnh việc nâng cấp, tò mò, rất nhiều trường hợp "súng gãy" được cấp cứu điều trị tại các bệnh viện là do tự sướng, do gặp nạn khi quan hệ.

Nhiều bệnh nhân đến cấp cứu đều bối rối trước tai nạn bất ngờ. Khai với bác sĩ, một ông chồng cho biết, trong lúc hành sự, vợ chồng muốn "đổi gió" thay đổi tư thế, nào ngờ ông chồng kêu đau nhói một cái sau tiếng "rắc". Cuộc "yêu" dừng lại, "cậu nhỏ" ỉu xìu, tím đen. Không chịu đựng được nữa, vợ chồng anh mới dắt díu nhau vào viện. Lúc này, các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu để giữ lại "cậu nhỏ" cho anh.

Ở các nước, gãy dương vật được coi là một bệnh khá hi hữu. Tuy nhiên ở Việt Nam, gãy dương vật có thể được xem là đứng đầu thế giới. Tại các khoa Tiết niệu ở các BV lớn của TP.HCM, không tháng nào là không có một vài ca mổ cấp cứu vì gãy dương vật.

Gãy dương vật, phải làm sao?

Theo các chuyên gia nam học, gãy dương vật thường là hậu quả của một chấn thương mạnh vào dương vật khi nó đang ở trong trạng thái cương cứng.

Trong đó, tự bẻ dương vật và quan hệ tình dục là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây gãy dương vật. Tai nạn này thường gặp ở những người trẻ tuổi do chưa hiểu biết về giới tính nên tự bẻ gãy khi thấy “cậu nhỏ” bất thường, hoặc gặp ở những cặp vợ chồng trẻ do quá hăng, chưa có kinh nghiệm, hay những người có ham muốn tình dục quá mức...

Thủ dâm mạnh hoặc các cách thủ dâm kì quái, hoặc những cú đá trực tiếp vào dương vật cũng như nhiều loại chấn thương khác khi dương vật đang cương cũng là nguyên nhân gây gãy dương vật.

Hầu hết các trường hợp, sau một tiếng “rắc”, bệnh nhân thấy đau nhói, rồi dương vật mềm xẹp. Dương vật biến dạng, sưng nề, đổi màu. Ban đầu có màu đỏ, sau chuyển sang màu tím bầm, cuối cùng tím đen như quả cà tím. Dương vật đổ gục về một bên.

Tự bẻ và quan hệ tình dục là nguyên nhân hàng đầu gây gãy dương vật. Ảnh minh họa

Cho dù nặng hay nhẹ thì "gãy súng" rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng, thậm chí còn bị liệt dương. Vì vậy, ngay sau khi có dấu hiệu bị gãy dương vật, quý ông nên nhanh chóng đến các bệnh viện gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Trong hầu hết các trường hợp chỉ cần khai thác tiền sử và khám lâm sàng là đã đủ chẩn đoán. Một số ít trường hợp cần làm thêm một số xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh để chẩn đoán thương tổn ở niệu đạo phối hợp.

Phẫu thuật cấp cứu được chỉ định trong hầu hết các trường hợp. Phẫu thuật này khá đơn giản, phẫu thuật lấy hết máu tụ, khâu cân lại chỗ vỡ ở thể hang, 1-2 hôm sau “máy” lại “chạy tốt”. Sau mổ dương vật có thể cong nhẹ về bên được khâu. Cong chút xíu không ảnh hưởng gì tới sự cương và giao hợp, cũng như chuyện con cái.

Nếu bệnh nhân vẫn không chịu đến bệnh viện thì sau vài tháng bị gãy, dương vật bị cong hẳn, có thể gần 90 độ. Lúc đó đi tiểu cũng vất vả chứ đừng nói gì đến chuyện ấy. Phẫu thuật lúc này sẽ khá khó khăn, cần kỹ thuật đặc biệt để chỉnh thẳng dương vật.

Các chuyên gia nam học khuyến cáo khi đã bị “gãy” rồi, đừng ngại ngùng, bệnh nhân cần tới bệnh viện càng sớm càng tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang