Cứu sống bệnh nhân mắc đoạn kim loại dài 4cm ở phế quản

Thứ Bảy, 12/03/2016 06:54  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Một người đàn ông ở Quảng Bình vừa được cứu sống một cách hi hữu khi mắc một đoạn dây đồng dài 4cm ở phế quản trong khoảng thời gian hơn một tuần lễ.

Ngày 11-3, tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (TP. Đồng Hới) cho biết, vừa tiến hành phẫu thuật và cứu sống một bệnh nhân bị mắc một sợi dây đồng ở phế quản.

Sáng 10-3, ông Dương Tán (SN 1958 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đồng Trạch, Bố Trạch) nhập viện nguy kịch với những biểu hiện sốt cao, ho hen, đau nhói ở vùng ngực. Tiến hành chẩn đoán, chụp CT cắt lớp các bác sỹ đã phát hiện một sợi kim loại nằm trong phế quản của nạn nhân.

Ông Dương Tán sau ca phẫu thuật hi hữu lấy ra đoạn dây đồng dài 4cm ở phế quản

Ngày sau đó, các bác sỹ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật nội soi lấy ra một dị vật là sợi dây đồng với hình dạng xoắn 2 vòng, chiều dài khoảng 4cm ra khỏi phế quản.

Ông Tán cho biết, vào ngày 28-2, sau khi ăn cơm tối xong thì ông lên cơn sốt, cảm lạnh nên người thân trong gia đình đi mua thuốc về uống. Tuy nhiên, sau hơn một tuần uống thuốc mà không khỏi nên đã nhập viện và được các bác sỹ phát hiện cứu chữa kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho hay, đây là trường hợp khá hi hữu bởi các dị vật thường theo đường thức ăn xuống thực quản và trôi xuống dạ dày, có thể sợi dây đã đi lạc vào khí quản sau khi theo đường thức ăn qua cổ họng bệnh nhân. Đặc biệt, nếu không kịp thời phát hiện, dị vật có thể gây biến chứng rất nguy hiểm đối với bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của ông Tán đã dần hồi phục sau ca phẫu thuật hi hữu nói trên.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang