TP.HCM: Cứu sống ca sốt xuất huyết 'lạ' ở trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi

Thứ Ba, 24/11/2015 10:16  | Nam Anh

|

(CAO) Dù mới 5 ngày tuổi, nhưng bé gái đã mắc sốt xuất huyết. Đây là trường hợp đặc biệt hi hữu.

Ngày 23-11, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, Khoa vừa tiếp nhận và điều trị trường hợp trẻ mắc sốt xuất huyết khá đặc biệt là bé gái 5 ngày tuổi (con của bà N.T.N., ngụ quận Tân Bình, TP.HCM).

Bé được chuyển đến từ một bệnh viện khác trong thành phố với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết ở trẻ sơ sinh.

Bé gái con bà N.T.N. (5 ngày tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) bị sốc sốt xuất huyết được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Qua khai thác bệnh sử được biết, bệnh nhi là con thứ 3 của bà N. Em bé được sinh mổ, nằm với mẹ và có biểu hiện sốt liên tiếp 2 ngày. Ngày thứ 3 bé lừ đừ, tay chân lạnh, tím và được chẩn đoán theo dõi sốc sốt xuất huyết và truyền dịch chống sốc ban đầu.

Khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé vẫn lừ đừ, mạch nhanh, yếu, dương tính với xét nghiệm chẩn đoán nhanh sốt xuất huyết.

Em bé ngay lập tức được điều trị truyền dịch chống sốc và theo dõi tích cực.

Theo bác sĩ Tiến, rất may diễn tiến điều trị khá thuận lợi khi em bé đáp ứng tốt với truyền dịch, tình trạng rối loạn đông máu nhẹ, chỉ có tiểu cầu của bé giảm thấp nhưng đã về mức bình thường.

“Hiện sức khỏe em bé đã cải thiện tốt, tỉnh táo, bú khá. Đây là một trường hợp khá đặc biệt khi sốt xuất huyết xảy ra ở trẻ sơ sinh mới 5 ngày tuổi”, bác sĩ Tiến nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang