Vụ 49 người ngộ độc ở Lai Châu:

'Chưa thể khẳng định tất cả các bệnh nhân đều bị ngộ độc Methanol'

Thứ Bảy, 18/02/2017 02:25

|

(CAO) Trong số 49 nạn nhân bị ngộ độc ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu có 6 phụ nữ và một cháu bé 7 tuổi không uống rượu cũng bị ngộ độc.

Theo đó, những người phụ nữ đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ là bà Giàng Tả Mẩy (53 tuổi), bà Nù Tả Mẩy (58 tuổi), chị Tô Si Son (25 tuổi), Phu A Gồ (27 tuổi) và cháu Hờ Ơ Seo (7 tuổi) đều cho biết, họ không uống rượu trong bữa ăn ở đám tang ông Phù Văn Lèng.

Như vậy, chưa thể khẳng định nguyên nhân ngộ độc ban đầu là do rượu như một số kết luận trước đó.

Nạn nhân được điều trị tại bệnh viện

Theo UBND tỉnh Lai Châu, đến ngày 17-2, số nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại gia đình ông Phu Vần Lèng ở bản Tả Chải (xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) đã lên tới 49 người, trong đó có 6 phụ nữ và 1 trẻ em. Đã có 8 người tử vong, 27 người đang được điều trị tại các cơ sở y tế; một số trường hợp nhẹ được cho về gia đình để tiếp tục theo dõi.

Trước đó, ngày 10-2, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957, trú bản Tả Chải, xã Ma Ly chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) mời nhiều người đến nhà ăn cơm uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình tổ chức hậu sự, dân bản đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương. Trong ngày 11, 12 và 13-2, nhiều người trong số đó có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Chiều 14-2, có 6 người tử vong, 31 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang