Đắk Lắk:

16 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Thứ Tư, 08/02/2017 16:26  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi được chủ nhà thiết đãi bữa ăn tối, nhiều người trong đó có trẻ em cảm thấy buồn nôn, chóng mặt nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trưa ngày 8-2, BS Lại Quang Miễn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, khoảng 23 giờ hôm qua (7-2) bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho 16 bệnh nhân đều ở buôn Ea Nao A, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột (trong đó có 3 trẻ em) nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân nhí nằm mệt mỏi tại giường bệnh 

Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đâu đầu, thần kinh hoảng loạn, la hét nhiều. “Đến thời điểm hiện tại các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện để tiếp tục được điều trị, theo dõi”, BS Miễn cho biết.

Anh Y Thinh Byă (SN 1989) cho biết, chiều ngày 7-2, anh và nhiều người khác đi nhổ sắn cho một hộ dân trong buôn. Sau khi làm xong thì chủ nhà mua thịt heo về làm gỏi với ruột cây chuối để mời mọi người ăn.

Các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm đang nằm điều trị tại bệnh viện

“Sau khi ăn khoảng một tiếng đồng hồ tôi và mọi người thấy buồn nôn, chóng mặt. Sau đó, mọi người được đưa tới bệnh viện cấp cứu”, anh Y Thinh kể lại. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu vật thức ăn đi kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang