Huế:

Hàng chục người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Thứ Năm, 08/12/2016 04:41  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 7-12, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Sở đã có báo cáo gửi đến UBND tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan đến vụ việc ngộ độc thực phẩm, khiến hàng chục người nhập viện.

Sau gần 1 tuần làm việc khẩn trương, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kết luận gửi đến Sở Y Tế tỉnh Thừa Thiên Huế về nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 123 người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại khu vực chợ An Lỗ, huyện Phong Điền.

Theo kết luận của Chi cục Vệ sinh An toàn nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm là từ các nhân bánh đi kèm, được tiệm bánh mì Anh Thi sử dụng bán cho khách hàng. Theo đó, trong 11 mẫu được mang đi kiểm nghiệm thì có 7 mẫu nhiễm khuẩn.

Trong đó, một mẫu pate nhiễm cả vi khuẩn Salmonella và Staphylococcus aureus; 4 mẫu mì ổ, xíu thịt heo, bánh bông lan và sốt nhiễm khuẩn Staphyloccus aureus; một mẫu chả nướng nhiễm khuẩn Salmonella và một mẫu chả lụa nhiễm khuẩn Escherichia coli. Qua đó kết luận, vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt kể trên là do ăn bánh mì nhiễm khuẩn.

Các nạn nhân đang được chữa trị tại bệnh viện

Liên quan đến ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì, vào ngày 2-12, tại xã Quảng An (huyện Quảng Điền) cũng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 20 người phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở sản xuất ở địa phương

Như Báo CA TP.HCM đã đưa tin, trước đó ngày 30-11, Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2 - Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xác nhận bệnh viện vừa tiếp nhận gần 100 bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2) với các triệu chứng như: đau vùng bụng, tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu,... Được biết, những bệnh nhân này đều mua và ăn bánh mì tại một tiệm ở ngã tư chợ An Lỗ, huyện Phong Điền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang