Đề xuất đấu giá biến số xe, tăng ngân sách cho TP.HCM

Thứ Tư, 07/12/2016 17:33  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Đây là ý kiến của Chủ tịch UBND Q.12 đề xuất tại buổi thảo luận trong khuôn khổ kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM khóa IX, chiều 6-12.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Các đại biểu tập trung tranh luậ về mục tiêu, chỉ số của TP.HCM trong năm 2017 và những câu chuyện thu ngân sách TP.HCM.

“Số điện thoại và biển số xe thường gắn với con người, trong khi số điện thoại đẹp thời gian qua các đơn vị, cá nhân buôn bán với giá cao thì tại sao TP.HCM không tổ chức bán đấu giá biển số xe đẹp. Đây là cách tăng ngân sách của TP.HCM nếu chúng ta nghiên cứu, tổ chức và thực hiện”, Chủ tịch UBND Q.12 - Lê Trương Hải Hiếu, đề xuất.

Theo đại biểu Lê Trương Hải Hiếu – Chủ tịch UBND Q.12, chỉ tiêu năm 2017 đạt 27,5% là rất cao, giải pháp nào để thực hiện? Đầu tư phát triển kinh tế lĩnh vực nào? Tại sao TP.HCM không tổ chức đấu giá biển số xe đẹp nhằm tăng ngân sách thành phố.

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, biển số xe được xem là tài nguyên nhưng vẫn chưa được khai thác nhằm thu ngân sách. Để thực hiện đề án nói trên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cần kiểm tra, tổng kết và báo cáo với HĐND để sớm thực hiện trong năm 2017.

Thành phố sẽ thông báo ngân hàng số đề xuất đấu giá để cá nhân, doanh nghiệp đều có thể nộp đơn đấu giá công bằng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang