Vụ mua xăng về lau nhà: 2 thanh niên phỏng nặng đã tử vong

Thứ Tư, 07/12/2016 14:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Liên quan đến vụ cháy nhà trên đường Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) làm 4 thanh niên phỏng nặng. Đến sáng 7-12, 2 trong 4 bệnh nhân đã tử vong.

Thông tin từ BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, liên quan đến tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân trong vụ cháy tại Phú Nhuận, dù được các bác sĩ tích cực điều trị, tuy nhiên 2 bệnh nhân đã không qua khỏi vì tình trạng phỏng quá nặng.

Cụ thể, bệnh nhân Tạ Quang Vũ (SN 1989, Bình Thạnh, TP.HCM), bị phỏng lửa xăng 92% độ 2 và 3; trong đó 50% độ 3 và phỏng hô hấp. Bệnh nhân tử vong vào đêm 6-12.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Hiếu (SN 1992, Bình Tân, TP.HCM), bị phỏng xăng 76%, trong đó 49 độ sâu và cũng bị phỏng hô hấp đã tử vong vào sáng 7-12.

Vụ cháy làm 4 thanh niên bị phỏng nguy kịch, 2 trong 4 người đã tử vong

Ngoài ra, bệnh nhân Phan Nguyễn Tấn Anh (SN 1995, quận 4, TP.HCM), phỏng lửa xăng 71%, trong đó 17% độ sâu và có phỏng hô hấp. Riêng bệnh nhân Lê Thanh Tú (SN 1992, Phú Nhuận) nhẹ nhất trong 4 bệnh nhân, bị phỏng xăng 43% độ 2 và 3 và 11% độ 3 và cũng có phỏng hô hấp. Cả 2 bệnh nhân đang được tích cực điều trị.

Theo lời một bệnh nhân cho biết, họ mua xăng thơm về lau nhà, lau phòng và sự cố xảy ra sau đó khiến họ bị phỏng. Bệnh nhân còn cho biết thêm, căn phòng bị cháy có máy lạnh.

Mua xăng thơm về lau nhà, 4 thanh niên bị phỏng nguy kịch
 

Khám nghiệm căn phòng xảy ra cháy, công an phát hiện có mùi xăng, bật lửa và bao thuốc lá… Rất có thể do 1 trong 4 nạn nhân dùng xăng lau phòng nhưng đóng kín cửa, bật máy lạnh và bất cẩn trong việc sử dụng nguồn lửa để hút thuốc dẫn đến cháy, nổ.

Nguyên nhân chính thức của vụ việc phải đợi kết luận từ cơ quan điều tra Công an Q.Phú Nhuận.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 6-12, người dân sống trên đường Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) phát hiện cột khói cuồn cuộn bốc lên từ một căn nhà 5 tầng nằm trên địa bàn nên hô hoán.

Nhiều người cầm bình chữa cháy chạy đến nơi phát hỏa để dập lửa và phát hiện 4 người bị kẹt trong đám cháy ở tầng 4 với tình trạng bị thương, trong đó một người bị phỏng rất nặng. Ngay lập tức, người dân đưa các nạn nhân ra khỏi đám cháy và nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Sau khi sơ cứu, các nạn nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang