Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh sẽ được thi cả 2 môn tự chọn

Thứ Ba, 06/12/2016 10:07

|

(CAO) Ngày 5-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2017. Theo đó, thí sinh được dự thi cả 2 môn tự chọn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, điểm bài thi nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Ngữ Văn vẫn thi tự luận, các môn còn lại trắc nghiệm

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ tổ chức thi 5 bài: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với GDTX).

Trong đó, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi Khoa học Tự nhiên (KHTN) hoặc Khoa học Xã hội (KHXH); thí sinh GDTX phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi (KHTN hoặc KHXH).

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia

Thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi (KHTN và KHXH), điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nội dung thi năm 2017 nằm trong Chương trình lớp 12 THPT; năm 2018, nội dung thi nằm trong Chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong Chương trình cấp THPT.

Điểm mới của kỳ thi 2017 là thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT sẽ phải thi ở phòng riêng. Nhóm này được xếp phòng thi ở một hoặc một số điểm do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định. Thí sinh Giáo dục thường xuyên cũng được bố trí phòng thi riêng khi dự thi bài Khoa học Xã hội.

Phòng thi được xếp theo bài thi, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, trong phòng thi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2 mét theo hàng ngang.

Riêng phòng thi cuối cùng của buổi thi bài Ngoại ngữ (ở cùng Điểm thi), được xếp các thí sinh dự thi các bài Ngoại ngữ khác nhau, nhưng phải thu bài riêng theo bài.

Cũng theo dự thảo, điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm được quy về thang điểm 10, điểm bài thi tự luận lấy đến 0,25; không quy tròn điểm.

Các phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đều phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ GD-ĐT cung cấp.

Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm.

Mỗi thí sinh được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang