Trao 600 chăn ấm và áo mới cho học sinh nghèo miền núi

Thứ Ba, 06/12/2016 11:58  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Đồng cảm trước hoàn cảnh khó khăn của học sinh nghèo miền núi, hàng trăm chăn, áo ấm mới, vở viết cho học sinh vừa được một số nhóm thiện nguyện về trao tận tay học sinh vùng cao Thanh Hóa.

Cô trò vùng cao run rẩy trong cái lạnh đầu mùa

Cụ thể, có 300 chiếc chăn ấm mới, 300 áo ấm mới và hơn 1.200 cuốn vở viết được nhóm thiện nguyện tại Hà Nội, nhóm “1.000 chăn ấm vùng cao” mang về tận các bản Tai Giác, Suối Tôn, và bản Khoa của xã xã Phú Sơn, huyện vùng cao Quan Hóa Thanh Hóa trao tặng. Đối tượng nhận quà thiện nguyện là 300 học sinh bậc học mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn.

Hình ảnh giáo viên và học sinh trong những lớp học tranh tre nứa lá
 

Trước đó, Báo điện tử Công an TP.HCM có bài viết “Cô trò vùng cao rung rẩy trong gió lạnh đầu mùa”, phản ánh tình cảnh cô trò vùng cao ở bản Tai Giác, xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa, miền núi tỉnh Thanh Hóa run rẩy trong cái lạnh đầu đông ở những lớp học tranh tre nứa lá, thông thốc gió lùa.

Tai Giác là một trong những bản nghèo, khó khăn của xã Phú Sơn, có hơn 100 hộ dân thì có tới 73 hộ thuộc diện hộ nghèo, còn lại hầu hết là diện cận nghèo, đời sống người dân vô cùng khó khăn, kinh tế hầu như dựa hoàn toàn vào quỹ đất nông nghiệp ít ỏi. Trong điều kiện đó, việc học hành của con em dân bản vẫn được người dân duy trì trong những khó khăn chồng chất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang