TP.HCM: Ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 18 đặt tại BV Quận Bình Thạnh

Thứ Tư, 07/12/2016 08:48  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 7-12, Trạm Cấp cứu vệ tinh thứ 18 chính thức ra mắt, được đặt tại BV Quận Bình Thạnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ về khám chữa bệnh cho người dân.

BS Lê Hoàng Quí, Phó giám đốc BV Quận Bình Thạnh TP.HCM cho biết, trung bình mỗi ngày, BV tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 2.000 - 2.400 lượt bệnh nhân, trong đó khoảng 30-40 ca cấp cứu.

Những trường hợp cấp cứu đều được xử trí tại bệnh viện, chỉ những trường hợp có diễn tiến nặng thì được chuyển tiếp lên tuyến trên gần nhất là BV Nhân Dân Gia Định.

TP.HCM: Ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 12 đặt tại BV Quận 11
 

Lượt khám chữ bệnh và cấp cứu tại BV có xu hướng ngày càng tăng, theo đó, việc ra mắt Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại BV là hết sức cần thiết.

BV Quận Bình Thạnh đã tổ chức êkíp y bác sĩ, trang thiết bị đáp ứng phục vụ hoạt động tiếp cận hiện trường, tổ chức sơ cứu, cấp cứu người bệnh của Trạm cấp cứu vệ tinh 115. Êkíp y bác sĩ đảm bảo trực cấp cứu 24/24 giờ và sẵn sàng xuất xe cấp cứu khi có cuộc gọi yêu cầu nhằm tận dụng thời gian vàng để cứu chữa kịp thời bệnh nhân bị tai nạn.

Lễ ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 18. Ảnh: NĐ

Theo BS Lê Hoàng Quí, Quận Bình Thạnh là một trong những quận có số dân tương đối đông, khoảng 400 ngàn dân, trong đó có một lượng không nhỏ là dân nhập cư. Việc thành lập Trạm cấp cứu vệ tinh tại BV Quận Bình Thạnh rất có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân khu vực và vùng phụ cận. 

Lễ ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 18. Ảnh: NĐ

Trước đó, Trạm cấp cứu vệ tinh thứ 17 cũng chính thức đi vào hoạt động tại bệnh viện Quận 9. Cùng với hoạt động cấp cứu, bệnh viện quận 9 còn phối hợp với bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức tổ chức hoạt động Khoa vệ tinh Chấn thương chỉnh hình với 20 giường bệnh tại bệnh viện.

Đây là nỗ lực của cả hệ thống khám chữa bệnh của TP, việc thành lập các Trạm cấp cứu 115 vệ tinh sẽ nâng cao hiệu quả cấp cứu người bệnh vì rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường để kịp thời sơ – cấp cứu và vận chuyển người bệnh về bệnh viện gần nhất để điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang