TP.HCM: Ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 12 đặt tại BV Quận 11

Thứ Bảy, 22/10/2016 06:20  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tiếp tục phát triển Trạm cấp cứu vệ tinh, Bệnh viện Quận 11 TP.HCM chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Trạm cấp cứu vệ tinh 115.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 BV Quận 11 sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hoạt động cấp cứu ngoại viện của Trạm cấp cứu vệ tinh và của người dân trong quận và cùng lân cận.

Bệnh viện Quận 11 bố trí êkíp y bác sĩ trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng 2 xe cấp cứu với đầy đủ các trang thiết bị luôn sẵn sàng đáp ứng cuộc gọi cấp cứu và các xe đều có trang bị thiết bị định vị để dễ dàng xác định vị trí tiếp cận hiện trường xứ lý sơ cứu, cấp cứu một cách nhanh chóng.

Đây là trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 12 trong hệ thống cấp cứu của thành phố.

Ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 12 đặt tại BV Quận 11

Được biết, bình quân mỗi ngày BV Quận 11 tiếp nhận cấp cứu từ 60-80 lượt với những trường hợp đa dạng bệnh lý cấp cứu trong cộng đồng.

BS Trần Vĩnh Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, do hệ thống cấp cứu 115 trải rộng trên địa bàn TP.HCM nên thời gian nhân viên y tế đến hiện trường cũng được rút ngắn, đáp ứng cuộc gọi và tận dụng được thời gian vàng trong xử trí cấp cứu những trường hợp nguy kịch.

TP.HCM: Ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Quận Gò Vấp
 

Theo TS BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, việc xây dựng, phát triển các trạm cấp cứu vệ tinh phủ rộng trên toàn địa bàn thành phố sẽ chủ động hơn trong việc nâng cao hiệu quả cấp cứu người bệnh, vì rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường nhanh chóng để sơ cứu, cấp cứu và vận chuyển người bệnh về bệnh viện gần nhất để điều trị kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang