TP.HCM: Bác sĩ của 3 bệnh viện phối hợp kịp thời cứu sống thai phụ

Thứ Tư, 19/10/2016 15:40  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thai phụ nhập viện BV huyện Cần Giờ trong tình trạng nguy kịch với triệu chứng: da xanh, niêm nhạt, chóng mặt, mệt, huyết áp không đo được.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay, bác sĩ của 3 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM vừu phối hợp kịp thời cứu sống thai phụ trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Theo đó, thai phụ nhập viện BV huyện Cần Giờ trong tình trạng nguy kịch với triệu chứng: da xanh, niêm nhạt, chóng mặt, mệt, huyết áp không đo được.

Sau khi thăm khám, bác sĩ trực cấp cứu của Bệnh viện huyện Cần Giờ nhận định bệnh nhân có khả năng thai ngoài tử cung vỡ, có choáng nguy cơ tử vong cao nên đã báo động đỏ nội viện.

Vừa mổ bắt con vừa cứu thai phụ mắc bệnh lý hiếm gặp
 

Ban Giám đốc bệnh viện đã huy động nhân lực của bệnh viện thuộc các khoa có liên quan tham gia cấp cứu, vừa siêu âm xác định chẩn đoán thai ngoài tử cung vỡ, vừa xét nghiệm máu tại chổ, dự trù máu, khẩn trương chuẩn bị phòng mổ.

Sau 20 phút kể từ lúc nhập viện bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu, êkíp mổ gồm bác sĩ chuyên khoa sản của Bệnh viện Hùng Vương, bác sĩ gây mê của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (các bác sĩ này đang luân phiên tại Bệnh viện huyện Cần Giờ) cùng các bác sĩ bệnh viện huyện Cần Giờ tiến hành mổ cấp cứu cứu bệnh nhân.

Sau khoảng 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đánh giá bệnh nhân đã phục hồi và tiên lượng rất tốt. Bệnh nhân hiện đang được tiếp tục chăm sóc tích cực.

Theo TS BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, thời gian trước đây khi chưa được sự hỗ trợ luân phiên của các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện thành phố, bệnh viện Cần Giờ không thể phẫu thuật cấp cứu sản khoa, những trường hợp tương tự phải chuyển viện khẩn cấp và nguy cơ tử vong cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang