Vợ chồng hiếm muộn được thụ tinh ống nghiệm miễn phí

Thứ Sáu, 14/10/2016 00:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) 30 cặp vợ chồng hiếm muộn, khát khao tìm con bằng cách thụ tinh ống nhiệm nhưng chưa có điều kiện thực hiện sẽ được bệnh viện tiến hành thụ tinh ống nghiệm hoàn toàn miễn phí.

Đây là chương trình hết sức ý nghĩa mang tên “Ươm mầm hạnh phúc” năm 2016. BV Mỹ Đức (TP.HCM) là đơn vị hỗ trợ toàn bộ chi phí việc thụ tinh trong ống nghiệm này, bao gồm: thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi-nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi trữ.

30 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Bệnh viện Mỹ Đức hỗ trợ chi phí thụ tinh ống nghiệm

Chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi người vợ có thai 7 tuần hoặc khi đã hết phôi trữ lạnh sau lần kích thích buồng trứng (tùy theo điều kiện nào đến trước). Số phôi còn trữ lạnh sau khi đã sinh bé sẽ được xử trí theo yêu cầu của gia đình.

Còn các chi phí khám, xét nghiệm (nội soi chẩn đoán, siêu âm bơm nước buồng tử cung, chụp X-Quang cản quang buồng tử cung-vòi trứng…) trước khi chính thức được nhận vào chương trình; chi phí tái khám ngoài lịch hẹn trong quá trình điều trị; chi phí điều trị dọa sẩy thai, thai ngoài tử cung và ăn ở, đi lại trong quá trình điều trị thì các cặp vợ chồng phải tự lo.

Theo đó, từ ngày 14 đến ngày 24-11, Bệnh viện Mỹ Đức sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia thụ tinh ống nghiệm miễn phí của các cặp vợ chồng hiếm muộn, có chỉ định thụ tinh ống nghiệm nhưng chưa có điều kiện kinh tế để thực hiện,...

Các cặp vợ chồng muốn tham gia chương trình cần có xác nhận thuộc diện gia đình khó khăn tại địa phương, giấy tóm tắt bệnh án từ bác sĩ điều trị hiếm muộn.

Người tham gia sẽ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bệnh viện Mỹ Đức, số 4 Núi Thành, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Các cặp vợ chồng có thể tải nội dung chương trình, tiêu chuẩn tham gia và các mẫu đăng ký tại trang thông tin điện tử và Fanpage của Đơn vị hỗ trợ sinh sản.

Năm 2015, chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" đã điều trị miễn phí cho 30 đôi vợ chồng hiếm muộn, có 20 cặp vợ chồng đã có thai, đạt tỷ lệ thành công trên 60%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang